Chủ Nhật, 18/12/2022, 15:16 [GMT+7]

Triệt xóa ổ nhóm bán ma túy tại khu công nghiệp

(Congan.nghean.gov.vn)-Trần Thị Vân cấu kết với Quang Thị Bình mua ma túy sau đó bán lại cho công nhân trong khu công nghiệp, lái xe tải đường dài và các đối tượng nghiện trong và ngoài địa bàn huyện Nghi Lộc để kiếm lời.

Thực hiện Mệnh lệnh của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về việc mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023. Ngày 18/12/2022, Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 02 đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho công nhân trong khu công nghiệp, lái xe tải đường dài và các đối tượng nghiện trong và ngoài địa bàn huyện Nghi Lộc.

02 đối tượng Trần Thị Vân (trái) và Quang Thị Bình tại cơ quan Công an
02 đối tượng Trần Thị Vân (trái) và Quang Thị Bình tại cơ quan Công an

Theo đó từ khoảng tháng 11/2022 đến nay, thông qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện tại khu công nghiệp Nam Cấm và vùng giáp ranh giữa địa bàn các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu thường xuyên xuất hiện một số đối tượng lạ, có biểu hiện mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng này thường móc nối với những đối tượng nghiện trên địa bàn, sau đó lân la tới các khu nhà trọ của công nhân để làm quen rồi rủ rê họ đi chơi và có biểu hiện sử dụng ma túy. Ngoài ra các đối tượng còn bán ma túy cho các lái xe đường dài và đối tượng nghiện tại khu vực khu công nghiệp.

Xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, có chiều hướng lôi kéo công nhân khu công nghiệp vào hoạt động tệ nạn xã hội, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án, đấu tranh.

Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ
Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ

Quá trình đấu tranh, cơ quan Công an xác định đối tượng cầm đầu đường dây chuyên cung cấp ma túy cho công nhân trong khu công nghiệp, lái xe tải đường dài và các đối tượng nghiện trong và ngoài địa bàn huyện Nghi Lộc là Trần Thị Vân (sinh năm 1981) có hộ khẩu tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (chỗ ở hiện tại: xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc), giúp sức đắc lực cho Vân còn có Quang Thị Bình (sinh năm 1978) trú tại bản Thái Sơn 1, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Vân cùng Bình đã câu kết với nhau mua ma túy sau đó bán lại cho công nhân trong khu công nghiệp, lái xe tải đường dài và các đối tượng nghiện trong và ngoài địa bàn huyện Nghi Lộc để kiếm lời.

Sau một thời gian áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/12/2022 Công an huyện Nghi Lộc (gồm Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy phối hợp Công an các xã Nghi Trung, Nghi Xá, Nghi Quang) chia làm 02 tổ công tác đồng loạt bắt giữ 02 vụ, 02 đối tượng trên về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ: 05 túi ni lông màu xanh bên trong có chứa 1.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến có khối lượng 95,5 gam; 01 xe môtô; 04 điện thoại di động và các vật chứng khác liên quan đến chuyên án.

Tại cơ quan Công an các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng bọn.

Việc khám phá thành công chuyên án đã đem lại bình yên cho Nhân dân, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Khu công nghiệp Nam Cấm và các vùng phụ cận.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

 

.

Văn Hậu

.