Thứ Tư, 29/05/2024, 20:43 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc

Đối thoại với các doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 28/5/2024, Công an huyện Nghi Lộc tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác cải cách hành chính (CCHC). Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bá Điệp – Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, chuyên viên CCHC Công an tỉnh, Lãnh đạo Công an huyện cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trung tá Lê Đức Dũng - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính
Trung tá Lê Đức Dũng - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính

Thông qua Hội nghị nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Công an.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Công an huyện đã thông báo khái quát thành tích, kết quả CCHC nổi bật của Công an Nghi Lộc trong những năm qua. Theo đó, xác định CCHC là vấn đề cốt lõi, mang tính chiến lược, dài hạn, Công an huyện Nghi Lộc đã đẩy mạnh thực hiện các biện pháp CCHC, tích cực nghiên cứu, áp dụng các biện pháp CCHC mới để nâng cao hiệu quả công tác. Nổi bật như, đã chủ động rà soát để rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện kịp thời... Trong năm 2024, Công an huyện đã xây dựng 06 mô hình kiểu mẫu về CCHC, phục vụ hiệu quả yêu cầu công tác.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Với tinh thần cởi mở, dân chủ, cầu thị, Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác CCHC. Theo đó, các ý kiến đều ghi nhận, hài lòng về công tác tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính của CBCS Công an huyện Nghi Lộc. Các doanh nghiệp cũng đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải quyết các thủ tục hành chính. Các ý kiến đã được Lãnh đạo Công an huyện trả lời, giải đáp thỏa đáng; đồng thời đề ra những giải pháp, biện pháp khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trung tá Lê Đức Dũng - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp trên địa bàn đang gặp phải. Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng CCHC”, Công an huyện sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp và kiến nghị một số giải pháp để làm tốt công tác CCHC trong thời gian tới; qua đó phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu các nhiệm vụ đã đề ra, góp phần đẩy mạnh công tác CCHC trong Công an tỉnh Nghệ An…

.

Hồng Hạnh

.