Thứ Ba, 23/08/2022, 07:38 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An: Triển khai đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

(Congan.nghean.gov.vn)-Triển khai đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip (từ ngày 01/8/2022 đến 30/9/2022), Công an tỉnh Nghệ An đã đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác thu nhận, cấp, quản lý CCCD trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch liên quan.

Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác cấp CCCD, bảo đảm đúng chỉ đạo của Bộ Công an, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể đối với đồng chí Phó Trưởng Công an phụ trách lĩnh vực quản lý hành chính (QLHC), chỉ huy Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội (TTXH), Trưởng Công an cấp xã và các cá nhân liên quan trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, huy động tối đa trang thiết bị, lực lượng, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, bảo đảm đúng chỉ đạo của Bộ Công an.

Cán bộ Công an thành phố Vinh hỗ trợ người già yếu làm thủ tục cấp CCCD
Cán bộ Công an thành phố Vinh hỗ trợ người già yếu làm thủ tục cấp CCCD

Về thời gian thực hiện thu nhận CCCD, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an 21 huyện, thành, thị thực hiện thu nhận CCCD bắt đầu từ 06 giờ 30 phút đến 24 giờ hàng ngày. Trường hợp qua 24 giờ còn công dân tại địa điểm thu nhận, các đơn vị vẫn thực hiện thu nhận CCCD cho công dân. Việc thu nhận CCCD được thực hiện liên tục từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần; các cán bộ, chiến sĩ làm việc với cường độ cao, không có ngày nghỉ, kể cả nghỉ lễ.

Không quản ngại khó khăn, Công an các huyện miền núi đến tận nhà tuyên truyền, vận động người dân làm thủ tục cấp CCCD
Không quản ngại khó khăn, Công an các huyện miền núi đến tận nhà tuyên truyền, vận động người dân làm thủ tục cấp CCCD

Để đảm bảo triển khai hiệu quả kế hoạch, công dân được phục vụ tận tình, chu đáo nhất, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động chuẩn bị phương tiện kỹ thuật, máy móc cũng như nguồn nhân lực, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến các điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp.

Cùng với đó, Công an các đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền, vận động để người dân biết, hiểu về tiện ích của CCCD gắn chíp; thông qua người thân thông báo cho những người đi làm ăn xa tranh thủ thời gian về làm thủ tục cấp CCCD. Đồng thời, bố trí các tổ cấp CCCD lưu động xuống cơ sở, đến tận nhà những người già yếu neo đơn, bệnh tật để thu nhận hồ sơ CCCD. Thời gian, địa điểm thu nhận CCCD được thông báo đến từng hộ gia đình, người dân.

Người dân có thể đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc Bộ phận một cửa Công an cấp huyện, Bộ phận một cửa Công an tỉnh để làm thủ tục cấp CCCD
Người dân có thể đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc Bộ phận một cửa Công an cấp huyện, Bộ phận một cửa Công an tỉnh để làm thủ tục cấp CCCD

Bên cạnh đó, lực lượng Công an các cấp đã phối hợp chính quyền địa phương thông báo trên loa phát thanh khối, xóm để thông báo từng trường hợp cụ thể. Mục đích là để người dân hiểu rõ: Sau ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu không còn giá trị sử dụng. Vì vậy, chỉ có thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin là giấy tờ để công dân giải quyết các thủ tục hành chính.

Với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ cũng như sự phối hợp, ủng hộ của đông đảo Nhân dân, Công an tỉnh Nghệ An quyết tâm hoàn thành việc cấp CCCD trên địa bàn toàn tỉnh trước ngày 30/9/2022.

Công dân đủ điều kiện được cấp CCCD cần tranh thủ thời gian đến trụ sở Công an xã, phường, thị trấn, Công an cấp huyện để thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp nhằm đảm bảo quyền lợi của bản thân. Thời gian: Từ 06h30’ đến 24h hàng ngày (trước 30/9/2022).

.

Hồng Hạnh

.