Thứ Ba, 07/11/2023, 07:03 [GMT+7]

Thị xã Cửa Lò sơ kết 1 năm xây dựng đơn vị điển hình, kiểu mẫu

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 06/11/2023, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng đơn vị điển hình, kiểu mẫu. Dự Hội nghị có đồng chí đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện Thị ủy, Lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò, đại diện các ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn và lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chủ chốt Công an thị xã Cửa Lò.

Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu
Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu

Năm 2023, thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đề án của UBND tỉnh, thị xã Cửa Lò là một trong những địa phương của tỉnh được lựa chọn xây dựng là đơn vị cấp huyện điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị. Với sự quyết liệt của toàn hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, từ đầu năm 2023 đến nay, các cơ quan, đơn vị, các phường trên địa bàn thị xã đã nỗ lực, căng mình phấn đấu thực hiện bài bản, quyết liệt và đạt được nhiều kết quả nổi bật; 07/07 công an phường đã đạt từ 18/22 tiêu chí trở lên, 07/07 phường đạt từ 29/34 tiêu chí; 05/05 cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt từ 11/14 tiêu chí; đặc biệt, thị xã Cửa Lò đã đạt 28/32 tiêu chí theo quy định xét duyệt của UBND tỉnh.

Nhiều tham luận chất lượng tại Hội nghị
Nhiều tham luận chất lượng tại Hội nghị

Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thực sự bình yên; là địa phương có tội phạm xâm phạm trật tự xã hội thấp nhất tỉnh; trên địa bàn không có tổ chức, băng ổ nhóm tội phạm hình sự hoạt động chuyên  nghiệp, tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” gây bất an trong Nhân dân. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có bước phát triển mới, có sự lan tỏa, sâu rộng. Ngày càng có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả trên các lĩnh vực, ý thức của người dân ngày càng được nâng lên.

Sơ kết 1 năm xây dựng đơn vị điển hình, kiểu mẫu
Sơ kết 1 năm xây dựng đơn vị điển hình, kiểu mẫu

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Thường trực Thị ủy, Lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò tiếp tục quan tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự nói chung và xây dựng đơn vị điển hình kiểu mẫu nói riêng. Đối với Công an thị xã Cửa Lò, đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh Công an thị xã phải là đơn vị tiên phong, đi đầu trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; phải thống nhất nhận thức và nêu cao ý thức, trách nhiệm với tinh thần cao nhất, quyết liệt nhất, quyết tâm kìm giữ và làm giảm tội phạm, chủ động đấu tranh, xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh liên quan đến an ninh, trật tự; qua đó góp phần đưa thị xã Cửa Lò dần chuyển mình để trở thành một đô thị đáng sống, một địa bàn hấp dẫn trong thu hút đầu tư và đón khách du lịch.

  Cũng tại Hội nghị, 07/07 phường đã nhận quyết định công nhận “Phường sạch về ma túy”; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.
Cũng tại Hội nghị, 07/07 phường đã nhận quyết định công nhận “Phường sạch về ma túy”; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.

 

.

Vương Linh