Thứ Năm, 20/01/2022, 19:58 [GMT+7]

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh triển khai chương trình công tác năm 2022

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 20/01/2022, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2022. Tới dự và chỉ đạo, có đồng chí Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2021, bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xây dựng và triển khai chương trình công tác của đơn vị; chỉ đạo hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021 và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, qua đó kịp thời biểu dương, khen thưởng cho cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích xuất sắc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong năm qua, chất lượng các mặt công tác được nâng lên rõ rệt. Đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình người nước ngoài đến địa bàn; qua đó, chủ động tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh và các ngành liên quan có biện pháp phòng ngừa và giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến quản lý xuất, nhập cảnh. Đã phát hiện, xử lý 243 vụ việc vi phạm hành chính, xử phạt 227 công dân Việt Nam, 85 người nước ngoài và 05 tổ chức liên quan người nước ngoài. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính được quan tâm với nhiều sáng kiến thiết thực, có sức lan tỏa, tạo mọi điều kiện cho người dân đến liên hệ công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đã tiếp nhận, hoàn thành thủ tục, cấp hơn 38 ngàn hộ chiếu, 422 giấy thông hành biên giới Việt- Lào.

Trao danh hiệu thi đua cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021
Trao danh hiệu thi đua cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà tập thể đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Giám đốc đề nghị thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý người xuất, nhập cảnh vào địa bàn, đặc biệt là thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. Chú trọng, làm tốt công tác nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú và hoạt động của người nước ngoài, người Việt Nam định cư, đặc biệt là hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khi vào thăm và làm việc tại địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ký cam kết thi đua giữa các đội trong đơn vị
Ký cam kết thi đua giữa các đội trong đơn vị

Tại Hội nghị đã tiến hành trao danh hiệu thi đua cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022.

.

Hồ Hưng

.