Thứ Sáu, 15/10/2021, 10:44 [GMT+7]

Hiệu quả từ xã hội hóa mô hình 'Camera an ninh giám sát trật tự'

(Congan.nghean.gov.vn)-Phường Hòa Hiếu là một trong những địa phương đầu tiên của thị xã Thái Hòa triển khai mô hình “Camera an ninh giám sát trật tự” bằng hình thức xã hội hóa. Thông qua mô hình đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Sau hơn 02 năm đi vào hoạt động, mô hình được chính quyền và Nhân dân đánh giá có hiệu quả cao.

Mô hình camera an ninh đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự
Mô hình camera an ninh đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Hòa Hiếu được xác định là phường trung tâm của thị xã Thái Hòa với nhiều cơ quan, đơn vị đóng chân, có nhiều tuyến đường lớn đi qua và là nơi tập trung đông người giao dịch, qua lại. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, song cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự. Trước tình hình đó, thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tháng 4/2019 phường Hòa Hiếu đã tiến hành lắp đặt mô hình “Camera an ninh giám sát trật tự” bằng hình thức xã hội hóa trên địa bàn phường. Đến nay, mô hình đã lắp được 64 mắt camera với kinh phí hơn 01 tỷ đồng.

Bên cạnh việc lắp đặt các mắt camera trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm, Công an phường Hòa Hiếu còn vận động các cơ quan, doanh nghiệp, hộ dân tự lắp camera giám sát hướng ra đường để tăng độ bao phủ của hệ thống camera hiện có trên địa bàn, phục vụ cho công tác điều tra, xử lý các vụ việc khi cần thiết. Theo đó, từ khi triển khai đến nay,  thông qua mô hình “Camera an ninh giám sát trật tự”, Công an phường Hòa Hiếu đã điều tra, làm rõ 26 vụ việc, điển hình về: Tai nạn giao thông; phòng chống nổ pháo trái phép; trộm cắp tài sản…

Với tính chất hoạt động 24/24 giờ và lưu trữ dữ liệu khoảng 90 ngày, tất cả hình ảnh dữ liệu vụ việc sẽ được hệ thống camera an ninh ghi lại, truyền về Công an phường giúp lực lượng chức năng kịp thời nắm bắt, điều tra, xử lý và chấn chỉnh nhiều vụ việc có phát sinh trên địa bàn.

Công an phường Hòa Hiếu giám sát địa bàn thông qua camera an ninh
Công an phường Hòa Hiếu giám sát địa bàn thông qua camera an ninh

Trong quý I năm 2022, Công an phường Hòa Hiếu sẽ tiếp tục vận động ủng hộ tiến tới lắp đặt thêm 30 mắt camera trên toàn địa bàn, góp phần tăng cường giám sát, hỗ trợ đắc lực cho phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

.

Văn Hậu

.