Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201401/slna-khoang-lang-dang-so-mang-ten-ngoai-binh-435338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201401/slna-khoang-lang-dang-so-mang-ten-ngoai-binh-435338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA: Khoảng lặng đáng sợ mang tên ngoại binh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/01/2014, 05:16 [GMT+7]

SLNA: Khoảng lặng đáng sợ mang tên ngoại binh

Từng được xem là đội bóng có tiếng trong việc săn ngoại binh giá rẻ chất lượng cao, nhưng điều ngạc nhiên là đến thời điểm mùa giải 2014 chỉ còn hơn 10 ngày nữa là khởi tranh thì SLNA vẫn chưa tìm được “Tây” ưng ý. Chuyện gì đã xảy ra với đội bóng xứ Nghệ?


VẪN LÀ BÀI TOÁN “ĐẦU TIÊN”


Năm 2010, khi ông Nguyễn Hồng Thanh trở lại làm Chủ tịch CLB, SLNA nổi lên là “địa chỉ đỏ” trong việc phát hiện những ngoại binh chất lượng, nhưng giá rất rẻ. Kavin, Fagan, Devon, Ansah, Hector, Dickson, Abass…là những bản hợp đồng từng giúp SLNA gặt hái được những danh hiệu cao quý như 1 chức vô địch V-League, 1 Siêu Cúp QG và 2 chiếc Cúp QG. Điều thú vị và sự khác biệt so với các đội bóng khác ở V-League là SLNA chỉ phải bỏ ra không quá 40.000USD/năm tiền lót tay cho mỗi cầu thủ này.

Sở dĩ đội bóng xứ Nghệ lại “săn” được những ngoại binh giá rẻ như vậy là bởi họ quen biết với các CLB, người đại diện của nhiều cầu thủ từ châu Phi, châu Mỹ… Kết thúc mùa giải 2013, SLNA chia tay với 3 ngoại binh Kavin, Plaza, Hector và bắt tay vào việc săn tìm những gương mặt mới. Thực tế, trong hơn 1 tháng qua đã có không dưới 15 “ông Tây” được đưa về sân Vinh thử việc, nhưng không có ai ở lại đội bóng xứ Nghệ.

 SLNA đang gặp vấn đề về tài chính nên không thể đáp ứng đòi hỏi của các ngoại binh
SLNA đang gặp vấn đề về tài chính nên không thể đáp ứng đòi hỏi của các ngoại binh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ SLNA lại chưa ký hợp đồng với ngoại binh nào vì là họ không có tiền để đáp ứng yêu cầu của cầu thủ, dù giá trị số tiền lót tay chỉ là dưới 30.000 USD/người. Ở các mùa giải trước, đội 1 SLNA chỉ có khoảng gần 30 tỷ đồng để hoạt động. Nhưng đến thời điểm hiện nay, SLNA đang đợi khoản tiền tài trợ từ Ngân hàng Bắc Á cũng như ngân sách từ tỉnh rót xuống xem được bao nhiêu rồi mới “dám” bắt tay với các ngoại binh.

VỪA CHẠY VỪA CẦU MAY


Chưa có tiền để ký hợp đồng với ngoại binh mới, SLNA đã tính đến phương án gọi lại các cầu thủ vốn đã khẳng định được tên tuổi như tiền đạo Kavin, Abass. Nhưng ngặt nỗi khi đàm phán với hai cầu thủ này thì họ đều yêu cầu phải có “tiền tươi”, tức là ký hợp đồng xong thì CLB phải chuyển tiền ngay vào tài khoản của họ. Rơi vào thế bí, nên đội bóng xứ Nghệ đành nhìn bộ đôi “song sát” đó ra đi. Theo kế hoạch, trong tuần tới, SLNA sẽ thử việc thêm 5 ngoại binh rồi khi ưng ý về chuyên môn thì họ sẽ giữ lại 2 tiền đạo, 1 tiền vệ công sau đó chạy vạy tiền để tạm ứng cho họ, nhằm kịp bước vào mùa giải 2014. Việc vừa chạy vừa kiếm tiền của SLNA có lẽ là chuyện hiếm ở V-League.

.

Bongda