Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201312/tu-choi-sapporo-cong-vinh-o-lai-slna-437228/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201312/tu-choi-sapporo-cong-vinh-o-lai-slna-437228/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ chối Sapporo, Công Vinh ở lại SLNA! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/12/2013, 14:39 [GMT+7]

Từ chối Sapporo, Công Vinh ở lại SLNA!

Trước việc Consadole Sapporo ráo riết hỏi mua Công Vinh suốt thời gian gần đây, hôm qua, BLĐ Sông Lam Nghệ An và tiền đạo này đã ngồi lại bàn bạc và đi đến quyết định: CV9 sẽ ở lại sân Vinh thêm một năm nữa và SLNA sẽ gửi fax từ chối đề nghị của đội bóng Nhật Bản rồi hoàn trả lại tiền đặt cọc.


Công Vinh không phải để bán!


Trong cuộc họp kể trên, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh khẳng định rằng, Công Vinh là biểu tượng của đội bóng, được đông đảo CĐV Nghệ An và Việt Nam yêu mến và không phải để bán. Đặc biệt, trong bối cảnh một vài cầu thủ giỏi như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình vừa ra đi, Huy Hoàng cũng đã rời Nghệ An thì cánh chim đầu đàn như Công Vinh càng không thể đi được. Ông Thanh thay mặt lãnh đạo đội chính thức đề nghị CV9 ở lại!


SLNA đang gặp vấn đề lớn về tài chính nên đã có lúc, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ nghĩ đến việc đồng ý bán Công Vinh cho Sapporo bởi 5 tỷ đồng có thể giúp CLB giải quyết nhiều vấn đề trước mắt. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc thiệt hơn, lãnh đạo SLNA quyết định không bán tiền đạo này. Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh đã khẳng định trong cuộc họp với Công Vinh: “Có 500 tỷ đồng, SLNA cũng không bán! Bởi Công Vinh là tài sản vô giá của đội bóng, của người dân xứ Nghệ”.


HLV Hữu Thắng từ chức nếu SLNA bán Công Vinh


Thực tế, SLNA không tự quyết trong thương vụ này vì Công Vinh có quyền ra đi nếu Sapporo đền bù cho đội bóng xứ Nghệ theo hợp đồng. HLV Hữu Thắng cũng hiểu đội bóng Nhật Bản đã đưa ra lời đề nghị béo bở với CV9, từ chuyên môn đến vật chất. Cụ thể, Công Vinh không chỉ được thi đấu ở môi trường bóng đá chất lượng, được học HLV miễn phí tại Nhật Bản trong 5 năm mà còn được hưởng 10.000 USD tiền lương tháng và khoản tiền thưởng được đảm bảo ở mức tối thiểu là 5000 USD/tháng. Như vậy, trong 1 năm, Công Vinh ít nhất lĩnh được 180.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng) và nếu đá chính một trận, CV9 được nhận thêm 1.500 USD, chuyền một đường thành bàn 2.000 USD, ghi một bàn có 3.000 USD. Đây là số tiền quá lớn nếu biết rằng thi đấu cho SLNA trong mùa V-League 2014, Công Vinh sẽ không có lương (theo một thỏa thuận trước đó).

Trước những lời đề nghị rất quyến rũ với số tiền tăng dần của Sapporo, lãnh đạo SLNA có ý định bán Công Vinh hoặc “đẩy quyền quyết định” cho CV9, và điều này khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng rất lo lắng. Thậm chí, có người còn kể rằng, HLV Hữu Thắng từng bảo nếu bán Công Vinh là bán hết, bán cả linh hồn lẫn thủ lĩnh của đội bóng và ông sẽ từ chức HLV trưởng ở SLNA ngay sau khi CV9 rời sân Vinh. Cá nhân HLV Hữu Thắng cũng đã thuyết phục để Công Vinh ở lại với SLNA ít nhất thêm một mùa giải nữa và ông thành công.

Hôm nay (29/12), SLNA sẽ gửi fax phúc đáp tới Sapporo để từ chối bán Công Vinh và hoàn lại cho họ 240.000 USD tiền đặt cọc.

.

TH