Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201312/slna-thac-thom-tre-hoa-434348/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201312/slna-thac-thom-tre-hoa-434348/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA thắc thỏm… trẻ hóa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/12/2013, 10:11 [GMT+7]

SLNA thắc thỏm… trẻ hóa

Những mùa trước, khi các gương mặt trụ cột của đội bóng xứ Nghệ dứt áo ra đi để tìm chân trời mới, SLNA đã liên tục trẻ hóa đội hình nhằm đủ lực lượng tranh tài ở đấu trường V-League.


Cũng nhờ trẻ hóa mà những cái tên như Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Văn Hoàng, Phi Sơn, Mạnh Hùng, Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải… đã thổi một luồng sinh khí mới ở đội bóng xứ Nghệ trong thời gian qua, đồng thời đã từng bước khẳng định tên tuổi ở cả V-League lẫn các đội tuyển quốc gia.

Vì thế, không ngạc nhiên khi những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2013, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã tự hào cho biết, lực lượng của SLNA rất đồng đều và gần như không có khoảng cách giữa cầu thủ chính thức và dự bị.

Thế nhưng, chỉ sau một mùa tạm giữ chân được những trụ cột, giờ đây khi Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình… đã nói lời chia tay bóng đá xứ Nghệ để du Nam, SLNA thêm một lần nữa tiếp tục câu chuyện trẻ hóa khi buộc phải đôn một loạt những gương mặt mới lên đội 1 để thử sức ở mùa giải 2014.

Theo HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, vừa qua hơn một chục gương mặt trẻ thi đấu tốt ở giải U19, U21 của SLNA đều được đôn lên thử việc ở đội 1. Theo đó, những giải tập huấn ở khu vực phía Bắc chính là môi trường tốt nhất để đội bóng xứ Nghệ “thử lửa” các gương mặt trẻ.

Cuối cùng có 6 cầu thủ trải đều ở 3 tuyến được HLV Hữu Thắng “chọn mặt gửi niềm tin” ở mùa giải mới gồm: Võ Văn Đức, Nguyễn Văn Đức, Thanh Phong, Văn Thành, Sỹ Nam, Xuân Thắng. Tuy nhiên, sự thể hiện của các gương mặt trẻ này có như kỳ vọng hay không thì vẫn còn phải chờ thời gian trả lời. Lãnh đạo và HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn hy vọng, các tân binh này sẽ có sự kết nối hoàn chỉnh với các cựu binh để giúp SLNA vượt qua một mùa giải được đánh giá sẽ rất nhiều cam go vào năm tới.

.

TH