Thứ Năm, 04/02/2021, 08:38 [GMT+7]

Dừng nhiều giải thể thao quan trọng để phòng dịch

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban điều hành các giải Bóng đá Vô địch quốc gia đã quyết định tạm dừng tổ chức giải Bóng đá vô địch quốc gia 2021. Trong khi đó, Cần Thơ sẽ không tổ chức Giải đua xe mô tô toàn quốc “Cúp Liên đoàn năm 2021” vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Tân Sửu để đảm bảo phòng, chống dịch.
 
Theo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức các trận đấu, vòng đấu tiếp theo của Giải Bóng đá vô địch quốc gia - LS 2021 (V.League 2021). Để đảm bảo an toàn đối với các cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu, Ban Điều hành các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 quyết định tạm dừng Giải Bóng đá vô địch quốc gia - LS 2021 kể từ vòng 4 của giai đoạn 1, kế hoạch tổ chức các vòng đấu tiếp theo của Giải sẽ được Ban Điều hành giải thông báo sau.
 
Ban tổ chức cũng đề nghị các Câu lạc bộ, các thành viên, bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin, chủ động triển khai kế hoạch công việc tiếp theo cho phù hợp. Đồng thời, yêu cầu các Câu lạc bộ tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước.
 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đề nghị các Ban tổ chức trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi giải đấu tiếp tục trở lại.
 
* Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trước tình hình diễn biến phức tạp trong nước, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Sở VHTT&DL trao đổi và thống nhất với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam không tổ chức Giải đua xe mô tô toàn quốc “Cúp Liên đoàn năm 2021” tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/2/2021 (mùng 4 tết Nguyên đán Tân Sửu) tại Sân vận động Cần Thơ.
 
Đây là giải đua xe mô tô toàn quốc thường niên được tổ chức hơn 10 năm qua tại Sân vận động Cần Thơ, quy tụ nhiều tay đua xuất sắc trong cả nước tham gia.
 
* Ở lĩnh vực chạy bộ, các giải chạy lớn cũng phải hoãn để phòng dịch. Giải chạy đầu tiên bị ảnh hưởng lịch trình là Vietnam Trail Marathon 2021, giải chạy địa hình đáng lẽ sẽ diễn ra trong ngày 30/1/2021 tại Mộc Châu, Sơn La. Tuy nhiên, giải chạy với hơn 4000 vận động viên đăng ký này đã phải hoãn tổ chức ngay lập tức theo chỉ thị của Chính phủ về việc cấm tổ chức các hoạt động đông người để phòng tránh lây lan dịch COVID-19.
 
Bên cạnh đó, các CLB, nhóm chạy trên cả nước cũng nghiêm chỉnh chấp hành việc tụ tập đông thành viên để thực hiện các buổi chạy dài định kỳ vào mỗi cuối tuần.
 
Một sự kiện thể thao cộng đồng quy mô khá lớn là Đại Nam Brick do CLB 3 môn phối hợp Viet Nam Triathlon Club tổ chức tại Bình Dương vào 31/1/2021 này cũng đã phải ra thông báo hủy tổ chức để đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên. Đây là sự kiện triathlon khá lớn và quy củ dành riêng cho những thành viên của Viet Nam Triathlon Club thi đấu cọ xát trước thềm mùa giải bơi đạp chạy mới.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.