Thứ Hai, 21/12/2020, 08:20 [GMT+7]

McTominay 'lên đồng', MU thắng Leeds bằng ván tennis

Tiền vệ McTominay là nhân vật chính ở trận Man United vs Leeds United khi lập cú đúp giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng tưng bừng 6-2. Màn trình diễn chói sáng của cầu thủ làm lu mờ cả Paul Pogba này là một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu.

#1 MCTOMINAY KHIẾN POGBA RUN RẨY

Trong ngày được trở lại đội hình xuất phát để đá thay Paul Pogba ngồi dự bị cả trận, McTominay đã là người nổ liền 2 "phát súng" mở màn cho thắng lợi hủy diệt của M.U. Không chỉ đi  đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi 2 bàn trong 3 phút đầu tại Premier League,  McTominay còn tả xung hữu đột trong vòng vây đối phương trước khi chuyền bóng cho Daniel James thoát xuống dứt điểm chân trái "xâu kim" thủ môn của Leeds United nâng tỷ số lên 5-1. 

Với 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cùng hàng loạt những pha xử lý vô cùng đẳng cấp, McTominay hẳn đang khiến Pogba thực sự bất an. Nếu cứ đá tốt thế này, anh hoàn toàn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với ngôi sao người Pháp trị giá 89 triệu bảng của đội chủ sân Old Trafford.

#2 ANTHONY MARTIAL QUÁ VÔ DUYÊN

Tiền đạo Martial của đội chủ nhà đã chơi đầy cố gắng trước Leeds United nhưng anh lại tỏ ra quá vô duyên. Cầu thủ này đóng góp 2 đường kiến tạo, mang về cho M.U 1 quả phạt đền và là người đột phá thành công nhiều nhất trận (6 lần). Tuy nhiên, chính bản thân anh lại bất lực trong việc ghi tên mình lên bảng tỷ số dù dứt điểm đến 4 lần. Đáng tiếc nhất là 2 tình huống Martial cứa lòng chệch cột dọc và dứt điểm trúng chân thủ môn Meslier ở hiệp 2.

Martial đá tốt nhưng không có duyên ghi bàn
Martial đá tốt nhưng không có duyên ghi bàn

#3 NGẢ MŨ TRƯỚC SỨC CÔNG PHÁ CỦA M.U

Trong năm 2020, chỉ có duy nhất 1 đội ở Premier League 2 lần dứt điểm trúng đích tới 14 lần trong 1 trận đấu và đó chính là M.U. Trước trận đấu vừa rồi, đội quân của HLV Solskjaer cũng làm được điều tương tự ở trận đấu với Newcastle hồi tháng 10 (thắng 4-1). Với sức công phá khủng khiếp như vậy, việc M.U buộc Leeds United phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số giống như một set tennis cũng là chuyện dễ hiệu. 

#4 THỦ MÔN CỦA LEEDS UNITED CŨNG ĐÁNG KHEN

Tuy Leeds United để thua muối mặt, nhưng thủ môn Meslier của họ không hề đáng trách bởi anh đã chơi với hơn 100% khả năng. Trong ngày Leeds United để M.U tung ra tới 26 pha oanh tạc, nếu Meslier không xuất sắc cản phá được hàng loạt những cú dứt điểm rất căng và hiểm hóc của Martial, James, Telles hay Cavani thì các vị khách đã phải ra về với thất bại còn nặng nề hơn nữa.

#5 M.U PHẢ HƠI NÓNG VÀO GÁY LIVERPOOL

Chỉ cần 1 chiến thắng trước Leeds United, M.U đã vượt qua cả Man City, Southampton, Tottenham lẫn Everton để leo một mạch từ vị trí thứ 7 lên thứ 3 trên BXH. Với 26 điểm trong tay, họ hiện chỉ còn kém 2 đội xếp trên là Liverpool và Leicester City lần lượt là 5 và 1 điểm. Đáng chú ý, trong khi Liverpool và Leicester City đã đá 14 trận thì con số này với Quỷ đỏ mới chỉ là 13. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu thắng trận đấu bù, M.U sẽ chiếm cả vị trí thứ 2 của Leicester và áp sát Liverpool. Để có thể phả hơi nóng vào gáy The Kop như bây giờ, M.U đã chơi rất ổn định khi thắng đến 5/6 vòng gần nhất (còn lại là trận hòa Man City 0-0).

 

.

TH