Thứ Sáu, 18/12/2020, 08:42 [GMT+7]

Ngược dòng trước đội bét bảng, MU leo lên top 6

Man United đã hạ Sheffield United 3-2 trên đất khách tại vòng 13 Ngoại hạng Anh, và dưới đây là một số điều đáng chú ý từ màn so tài hấp dẫn này.

#1 CHU KỲ MỚI CỦA SOLSKJAER LẠI BẮT ĐẦU

Sau những ngày tháng đối mặt với tương lai bấp bênh, cụ thể là ở việc Man United bị loại khỏi Champions League, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại bước vào chu kỳ quen thuộc, đó là cùng Quỷ đỏ thăng hoa tột độ. 

Trước Sheffield, M.U như thường lệ khởi đầu chậm chạp và sớm phải nhận bàn thua, song sau đó vùng lên để trình diễn thứ bóng đá tấn công mãn nhãn nhất của đội bóng mùa này. Nhanh, gọn và sắc lẹm, đây chính là những gì mà Quỷ đỏ đã thể hiện trong cuộc đọ sức trên sân Bramall Lane.

Man United hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 23 điểm, song với việc còn một trận chưa đấu trong tay, thầy trò HLV Solskjaer hoàn toàn có quyền mơ mộng về một viễn cảnh xa hơn, đó là cạnh tranh chức vô địch. Nếu giành 3 điểm ở trận đá bù, Quỷ đỏ sẽ đứng trên mọi đội bóng khác ngoại trừ Liverpool.

Solskjaer một lần nữa chắc ghế khi M.U bước vào giai đoạn thăng hoa. Tuy nhiên, đây không hẳn là điều vui bởi sự thiếu ổn định đã đeo bám Quỷ đỏ suốt một thời gian dài. Cơ hội để M.U cạnh tranh ngôi vương là có, nhưng trước hết họ cần duy trì được sự ổn định thay vì thi đấu cắc bụp, trận hay trận dở.

#2 HENDERSON TỰ NÉM ĐI CƠ HỘI CỦA MÌNH

Trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Sheffield, thủ thành Dean Henderson bất ngờ được HLV Solskjaer trao cơ hội bắt chính thay cho David De Gea. Thế nhưng, chính thủ thành trẻ tuổi này lại là người mắc sai lầm tai hại khiến Man United phải nhận bàn thua ở phút thứ 5.

Trong tình huống triển khai từ phần sân nhà, Henderson khống chế bóng quá dài trước khi định thực hiện cú phát bóng, tạo điều kiện để Oliver Burke phía Sheffield lao vào cướp được. Cầu thủ này sau đó chuyền cho David McGoldrick dễ dàng sút tung lưới Man United trong sự bất lực của Henderson.

Trước trận đấu, HLV Solskjaer có tuyên bố rằng: "Tôi có hai thủ môn xuất sắc và hôm nay là cơ hội của Dean". Dẫu vậy, thủ thành 23 tuổi có lẽ đã ném đi thời cơ tuyệt vời dành cho mình.

#3 ĐẲNG CẤP POGBA

Dù luôn ảo tưởng về khả năng của mình, song thực tế màn trình diễn của Paul Pogba trước Sheffield đã khắc họa chính xác đẳng cấp của tiền vệ người Pháp. Đường kiến tạo tuyệt vời của Pogba cho Anthony Martial lập công chính là một trong những minh chứng rõ nét nhất. Một pha chuyền bóng nhạy cảm, tinh tế, đồng thời thể hiện nhãn quan cực tốt của Pogba.

Sau đó, Pogba tiếp tục là người châm ngòi cho bàn thắng thứ 3 của Man United, với tình huống xoay compa qua người làm gợi nhớ đến huyền thoại Zinedine Zidane. Trong một ngày thăng hoa, Pogba làm mọi thứ một cách hoàn hảo, trở thành "số 6" tuyệt vời của M.U.

Theo dõi Pogba thi đấu, các fan M.U có lẽ chỉ thầm ước giá như nhà ĐKVĐ World Cup lúc nào cũng duy trì được sự ổn định thì có lẽ Quỷ đỏ đã rất khác. Không sai khi nói rằng sự phập phù của Pogba chính là hình ảnh biểu trưng cho sự bất ổn của Man United nhiều năm qua. Nếu Pogba kéo dài được phong độ cao, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ lột xác.

#4 BỘ TỨ NGUYÊN TỬ TRỞ LẠI

Kể từ sau thất bại 1-6 của M.U trước Tottenham, HLV Solskjaer lần đầu tiên tung ra sân cả 4 ngôi sao gồm Rashford - Martial - Mason Greenwood - Bruno Fernandes. Bộ tứ nguyên tử này chính là công thần giúp M.U về đích thứ 3 ở Premier League mùa trước, và phải mãi tới trận gặp Sheffield, họ mới lại xuất hiện cùng nhau.

Và khi bộ tứ này của M.U đã "nhảy số", Sheffield gần như hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn. Rashford "làm loạn" suốt cả trận, trong khi Martial cũng ghi dấu ấn với một bàn thắng. Quỷ đỏ tỏ ra nhanh, sắc sảo trong từng đợt lên bóng và 3 bàn thắng trước Sheffield đều cho thấy điều đó.

Tất nhien, đây không phải là chiến thuật phù hợp với mọi trận đấu, và sẽ cần được điều chỉnh cho từng đối thủ cụ thể. Tuy nhiên, ít nhất Man United trông cực kỳ nguy hiểm trước khung thành với bộ tứ nguyên tử này.

.

TH