Thứ Tư, 11/09/2019, 08:26 [GMT+7]

Vòng loại EURO 2020: Ronaldo lập 'poker' giúp Bồ Đào Nha đại thắng

Cú "poker" của Cristiano Ronaldo giúp Bồ Đào Nha đánh bại Lithuania 5-1 ở loạt trận vòng loại EURO diễn ra rạng sáng nay.

Làm khách trên sân của đối thủ yếu Lithuania, Bồ Đào Nha nhanh chóng chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc.

Thời gian mới trôi qua được hơn 5 phút, nhà ĐKVĐ châu Âu đã sớm có bàn dẫn trước khi Ronaldo thực hiện chính xác quả 11m từ lỗi dùng tay chơi bóng của cầu thủ đội chủ nhà.

Có bàn thắng sớm, Bồ Đào Nha tiếp tục dồn ép đối thủ với những cơ hội liên tiếp. Dù vậy, bàn thắng tiếp theo của trận đấu lại thuộc về Lithuania.

Ronaldo ghi bốn bàn giúp Bồ Đào Nha đại thắng ở vòng loại EURO 2020. (Ảnh: Getty).
Ronaldo ghi bốn bàn giúp Bồ Đào Nha đại thắng ở vòng loại EURO 2020. (Ảnh: Getty).

Từ một tình huống phạt góc, Andriuskevicius, chọn đúng điểm rơi thực hiện cú đánh đầu hiểm hạ gục Rui Patricio, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bị đụng tự ái, các nhà ĐKVĐ châu Âu gia tăng áp lực lên cầu môn Lithuania nhưng các pha uy hiếp mạnh của đội khách thiếu một chút chính xác để có thể thành bàn thắng.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục tăng cường sức tấn công với sự có mặt của Rafa Silva. Rốt cục đến phút 61, Bồ Đào Nha cũng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.  Ronaldo tung ra cú sút chìm không lấy gì làm nguy hiểm từ cự ly gần 20m, thủ môn Setkus cũng kịp đổ người nhưng không hiểu sao lại tự tay đẩy bóng vào lưới nhà.

Bàn thắng giải tỏa sức ép giúp Bồ Đào Nha và Ronaldo thi đấu dễ dàng hơn ở những phút còn lại. Kết quả là CR7 ghi thêm hai bàn nữa ở các phút 65 và 76 trước khi Carvalho hoàn tất chiến thắng 5-1 cho các nhà ĐKVĐ EURO.

Chiến thắng tưng bừng 5-1 mà công đầu thuộc về đội trưởng Ronaldo đã giúp BĐN giữ vững vị trí thứ 2 bảng B vòng loại Euro 2020 với 8 điểm sau 4 trận, kém ngôi đầu của Ukraine khoảng cách 5 điểm song thầy trò HLV Santos thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Pháp nhẹ nhàng đánh bại Andorra 3-0 để tiếp tục duy trì một trong hai vị trí dẫn đầu bảng đấu cùng Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Anh và Kosovo cống hiến cho khán giả trận đấu có đến 8 bàn thắng với niềm vui chung cuộc thuộc về Tam Sư bằng tỷ số 5-3./.

.

Nguồn: Hồng Ngọc/VOV.VN

.