Thứ Hai, 02/09/2019, 11:17 [GMT+7]

Derby London: Pháo thủ cầm hòa Spur

Trận đấu tâm điểm vòng 4 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc vào đêm qua (1-9) với kết quả hòa 2-2 cho Arsenal và Tottenham.

Được thi đấu trên sân nhà và bộ ba tấn công Pepe, Lacazette và Aubameyang lần đầu xuất phát cùng nhau trong đội hình xuất phát, Arsenal thể hiện rõ tham vọng muốn giành 3 điểm trọn vẹn trước các vị khách Tottenham.

Tuy nhiên khí thế hừng hực đó của các vị chủ nhà bị dội một gáo nước lạnh ngay đầu trận đấu. Son Heung-min đi bóng thêm vài nhịp trước khi tung đường chuyền thông minh để Erik Lamela có cú dứt điểm khiến thủ thành Leno không bắt dính bóng. Eriksen như "từ dưới đất chui lên"  đá bồi mở tỷ số.

Kane có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay từ hiệp 1.
Kane có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay từ hiệp 1.

Bị thủng lưới càng khiến Arsenal buộc phải dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ và cũng chính vì thế mà họ tự khiến mình rơi vào cái bẫy "phòng ngự phản công" của đội khách. Khung thành đội chủ nhà đã chao đảo trong một tình huống phản công nhanh khi Song Heung-min có cú dứt điểm hiểm hóc buộc Leno trổ hết tài cản phá.

Dù không thành công trong tình huống đó nhưng chân sút người Hàn Quốc vẫn giúp được Tottenham nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp 1. Anh đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm buộc Granit Xhaka phải phạm lỗi, trọng tài cho Tottenham được hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt Harry Kane lạnh lùng dứt điểm tung lưới Arsenal.

Cách biệt 2 bàn là quá an toàn và có phần nào khiến đội khách chủ quan. Đó có lẽ là nguyên nhân cho bàn thắng rút ngắn tỷ số của Arsenal sau đó ở những phút bù giờ cuối cùng trong hiệp 1. Từ đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm, Lacazette đẩy bóng đột phá qua hậu vệ đội khách trước khi tung cú sút làm tung lưới của thủ môn Hugo Lloris.

Tuy nhiên sau đó Arsenal vẫn biết cách để quân bình tỷ số.
Tuy nhiên sau đó Arsenal vẫn biết cách để quân bình tỷ số.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số khiến trận đấu sôi nổi hơn trong hiệp 2. Cả hai đội có liên tiếp có các tình huống ăn miếng trả miếng nhau sau giờ nghỉ. Son Heung-min tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái buộc Leno phải bay người hết cỡ để cứu thua. Bên kia chiến tuyến Lloris cũng phải phản xạ cực nhanh mới cản được pha dứt điểm cận thành của Guendouzi.

Cơ hội tốt nhất của các vị khách thuộc về Harry Kane khi anh đưa bóng đi đúng vào cột dọc trong một tư thế dứt điểm vô cùng thuận lợi. Bỏ lỡ một cơ hội như thế chắc chắn sẽ khiến Kane cùng nhiều CĐV của Spur tiếc nuối vô cùng bởi sau đó Arsenal có bàn thắng quân bình tỷ số. Guendouzi đột phá và tung đường chuyền bất ngờ vào vòng cấm, Aubameyang xuất hiện đúng chỗ để có cú đệm lòng đánh bại thủ môn Hugo Lloris.

Sau bàn thắng này, Arsenal chơi ép sân toàn diện vào suýt chút nữa họ đã khiến Tottenham trắng tay rời sân Emirates nếu cú dứt điểm tung lưới đội khách của Sokratis được trọng tài công nhận.

Hai đội chia điểm trong một trận derby London với tổng cộng 8 thẻ vàng đã được rút ra. Tuy nhiên Arsenal có thể tạm thời quên đi thất bại trước Liverpool ở vòng trước đó với trận hòa này...

Bàn thắng

Arsenal: Lacazette (45'+2), , Aubameyang (71')

Tottenham: Eriksen (10'), Kane (40')

.

Nguồn: Báo CAND

.