Thứ Ba, 03/09/2019, 15:10 [GMT+7]

Bộ khung nào cho ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan?

So với đội hình dự King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam có thể sẽ có những điều chỉnh nhất định ở trận gặp ĐT Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Trong đó, nếu Trọng Hoàng và Văn Hậu không kịp bình phục, HLV Park Hang Seo sẽ bất đắc dĩ phải thay đổi.

Tối ngày 5/6, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Thái Lan tại King’s Cup 2019 với đội hình gồm Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Quang Hải, Anh Đức, Văn Toàn. Thật trùng hợp khi đúng 3 tháng sau, cũng vào ngày mùng 5, hai đội lại giáp mặt nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á. Nếu nhìn vào danh sách hiện tại, những gương mặt đã thi đấu trước ĐT Thái Lan ở King’s Cup 2019 vẫn hiện hữu trong thành phần ĐT Việt Nam. Rất có thể, đa số sẽ tiếp tục được trao cơ hội ở trận đấu vào tối 5/9 tới. 
 
Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm gần như là “bất khả xâm phạm”, bởi thủ thành đang khoác áo Muangthong United thể hiện phong độ rất tốt. Một điểm cộng khác của Văn Lâm là quen với phong cách chơi bóng của nhiều tuyển thủ Thái Lan, nên sẽ giúp ích cho đồng đội trong việc bắt bài đối thủ. Kể từ khi dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo chỉ xáo trộn hàng phòng ngự khi cầu thủ bị chấn thương hoặc ở những trận đấu không quan trọng. Còn lại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn tin tưởng những gương mặt quen thuộc. Vì thế, nếu bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh tiếp tục chắc suất trong đội hình chính thức cũng không có gì lạ.
Điều HLV Park Hang Seo lo lắng nhất thời điểm này là hai cầu thủ chạy cánh. Trong suốt thời gian vừa qua, hậu vệ trái Văn Hậu và hậu vệ phải Trọng Hoàng được coi là “không thể thay thế”. Đặc biệt tại King’s Cup 2019, ông Park vẫn trao trọn niềm tin vào Trọng Hoàng, dù anh không chơi phút nào ở CLB Viettel trước đó do không kịp hoàn tất thủ tục để đăng ký thi đấu. Nhưng hiện tại, cả hai đang dính chấn thương. Hơn ai hết, “thuyền trưởng” của ĐT Việt Nam nóng lòng mong đợi Văn Hậu và Trọng Hoàng kịp bình phục. Nếu lành chấn thương, họ sẽ được trao cơ hội. Trong trường hợp không thể, Văn Thanh và Hồng Duy được coi là những lựa chọn tối ưu để thay thế.
 
Trong cuộc đối đầu sắp tới, Thái Lan sẽ mạnh hơn khi có sự phục vụ của tiền vệ xuất sắc nhất bóng đá xứ Chùa vàng hiện tại là Chanathip Songkrasin. Vì thế, HLV Park Hang Seo chắc chắn cần phải “gia cố” chất thép ở vị trí tiền vệ trung tâm. Không chỉ cần những mẫu tiền vệ có khả năng đánh chặn hiệu quả, ĐT Việt Nam còn cần những chân chuyền có khả năng sáng tạo để làm đối trọng với Chanathip. Trên phương diện này, ba gương mặt Hùng Dũng - Quang Hải - Huy Hùng được xem là những “ứng viên sáng giá”. 
Công Phượng đã hội quân, nhưng có lẽ cũng như ở King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo khó đặt niềm tin vào một cầu thủ chỉ chơi dự bị; trong lúc, nhiều gương mặt quen thuộc đã khẳng định được tài năng dưới màu áo ĐTQG, đồng thời đang có phong độ tốt. So với Công Phượng và nhiều cầu thủ khác, Văn Toàn có nhiều ưu điểm để có một chỗ đứng chính thức. Đây là trận cầu dự báo rất căng nên cần những cầu thủ kinh nghiệm và bản lĩnh cao. Thế nên, Anh Đức được coi là gương mặt khả dĩ nhất để song hành cùng Văn Toàn trên hàng công ĐT Việt Nam. Tại King’s Cup 2019, Anh Đức chính là tác giả của pha lập công duy nhất đem về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước Thái Lan nên niềm tin để trao cơ hội cho anh càng lớn hơn. 
.

TH