Thứ Sáu, 20/09/2019, 09:56 [GMT+7]

MU thắng chật vật ở trận 'chào sân' Europa League

(Congannghean.vn)-Dù rất chật vật nhưng Man United đã có chiến thắng đầu tiên tại Europa League. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là tài năng trẻ Mason Greenwood.

Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đối thủ yếu Astana, Man United nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Phút thứ 3, Fred có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi cú sút từ cự ly khoảng 25m của anh đưa bóng đi trúng xà ngang. Những phút sau đó, Marcus Rashford là người nổi bật nhất với liên tiếp các tình huống uy hiếp khung thành đối thủ. Tuy nhiên, chân sút người Anh vẫn chưa có duyên khi những cú sút của anh lúc thì bay ra ngoài, khi thì lại đi trúng vị trí của thủ thành Nenad Eric.

Rashford bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận này
Rashford bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận này

Không thể tận dụng vô số cơ hội tạo ra, Man United đành chấp nhận rời sân ra nghỉ sau hiệp đấu đầu tiên với kết quả hòa 0 bàn thắng với Astana. Bước vào hiệp 2, M.U vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ nghẹt thở để mong tìm kiếm bàn thắng. Phút 47, Marcos Rojo có pha căng ngang cực kỳ nguy hiểm nhưng đáng tiếc là cả Tahith Chong và Mason Greenwood ở bên trong đều không thể chạm chân vào bóng.

Rất nhiều tình huống ngon ăn đã trôi qua mũi giày của các cầu thủ M.U
Rất nhiều tình huống ngon ăn đã trôi qua mũi giày của các cầu thủ M.U

Không chấp nhận kết quả hòa, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung liền Mata và Lingard vào sân ở phút 68. Và chỉ 5 phút sau, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Tài năng trẻ Greenwood bình tĩnh loại bỏ 2 hậu vệ Astana trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp hạ gục Eric. Phút 80, tỷ số suýt chút nữa đã được nâng lên thành 2-0 nếu cú dứt điểm của Lingard không bị Eric đẩy ra chạm cột dọc bay ra ngoài.

Greenwood ghi bàn duy nhất ở phút 73
Greenwood ghi bàn duy nhất ở phút 73

Những phút cuối, M.U chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Astana cũng không thể tấn công mạnh mẽ hơn. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về phía Man United. Quỷ đỏ đã có khởi đầu suôn sẻ dù không thật sự ấn tượng.

.

Bình Nguyên