Thứ Ba, 23/07/2019, 14:49 [GMT+7]

Khi nào TTCN ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đóng cửa?

Giống như cách đây một năm, thị trường chuyển nhượng Hè này sẽ khép lại sớm hơn với các đội bóng ở Anh. Trong khi đó, ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác, các đội sẽ có nhiều thời gian hơn để mua sắm cầu thủ.
 
Theo kết quả bỏ phiếu sau cuộc họp giữa các đại diện Premier League, các đội vẫn thống nhất với nhau rằng tất cả nên kết thúc việc tuyển quân trước ngày 8/8. Giải pháp này nhằm giúp giải đấu số 1 xứ sở sương mù sau khi khởi tranh không bị ảnh hưởng bởi việc các đội bị xao nhãng vì thị trường chuyển nhượng.
Đáng chú ý, quy định trên không cấm các đội bán cầu thủ của mình cho những CLB ở giải đấu khác. Tuy nhiên, sau ngày 8/8 không đội nào được phép tăng cường lực lượng nữa. Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa, một số CLB như Tottenham, Man City hay Man United đã đón được những cầu thủ đình đám như Tanguy Ndombele, Rodri hay Aaron Wan-Bissaka.
Chuyển sang các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác, năm nay cả La Liga, Ligue 1 và Bundesliga đều đóng cửa phiên chợ Hè vào ngày 2/9. Quá trình mua sắm ở Serie A kết thúc sớm hơn, bởi các đội ở đây sẽ ổn định nhân sự vào thời hạn chót là ngày 23/8.
 
Đến thời điểm này, 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ba Nha là Real Madrid và Barcelona đã ký được những bản hợp đồng "bom tấn" với Eden Hazard và Antoine Griezmann. Ở Italia, Juventus cũng trả Ajax tới 75 triệu euro để biến trung vệ Matthijs de Ligt trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá thứ 3 trong lịch sử sau Kylian Mbapp và Joao Felix.
.

TH

.