Thứ Sáu, 21/06/2019, 14:43 [GMT+7]

Tương lai của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam: Tín hiệu tích cực

Phải hơn nửa năm nữa, hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF mới đáo hạn. Nhưng hiện tại, những thông tin liên quan đến bản hợp đồng mới của đôi bên đã liên tục được nhắc tới. Dù chưa có cuộc đàm phán chính thức nào, nhưng mỗi bên ít nhiều đều thể hiện được tín hiệu tích cực.
 
VFF lạc quan 
 
Tháng 10/2017, VFF công bố bản hợp đồng kéo dài đến tháng 1/2020 với HLV Park Hang Seo. Từ thời điểm đó cho đến nay, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đem đến một loạt thành công rực rỡ cho bóng đá nam Việt Nam, từ cấp độ U23 đến ĐTQG. Cũng chính vì sự mát tay của ông thầy người Hàn Quốc mà ngay cả khi hợp đồng hiện tại chưa khép lại, sự quan tâm về tương lai của HLV Park với NHM Việt Nam đã là rất lớn.
 
 
Cách đây vài tháng, HLV Park Hang Seo có bật mí về một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng giữa ông và VFF. Đó là vào tháng 9/2019, phía công ty đại diện cho thầy Park và VFF có thể ngồi lại với nhau để đàm phán về tương lai của ông. Nhưng ngay từ thời điểm này, tức là trước cột mốc kể trên hơn 2 tháng, VFF đã xúc tiến việc giữ chân HLV Park Hang Seo. Ngày 12/6, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng trong buổi gặp gỡ báo chí đã khẳng định: “Chúng tôi không chờ đến 3 tháng cuối cùng của hợp đồng cũ để đàm phán. VFF sẽ tìm ra phương án khả thi nhất, xứng đáng với những cống hiến của ông Park và phù hợp cho bóng đá Việt Nam”.
 
Tín hiệu lạc quan từ phía VFF càng được củng cố khi cách đây 3 ngày, ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Chủ tịch VFF - có nhấn mạnh: “Khả năng tái ký hợp đồng giữa VFF và ông Park Hang Seo là rất cao […] Tôi tin các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế sẽ sát cánh cùng VFF, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch để lo liệu tài chính trả lương cho HLV Park. Tôi nghĩ tiền không phải là vấn đề khó khăn quá để hai bên tái ký hợp đồng. Nếu ký được thì thời gian tối thiểu cũng phải 2 năm trở lên như hợp đồng đầu tiên. Để làm việc căn cơ, lần này VFF sẽ ký cả hợp đồng với các trợ lý, chứ không chỉ HLV trưởng để ông Park có ê-kíp làm việc ổn định”. 
 
Thầy Park “bật đèn xanh”
 
Tất nhiên, để cuộc đàm phán giữa VFF và đại diện của thầy Park diễn ra thành công, cả hai bên hiện đều giữ bí mật các thông tin xoay quanh hợp đồng. Dẫu vậy, sau tín hiệu lạc quan từ VFF thì ở chiều ngược lại, công ty đại diện của HLV Park Hang Seo cũng cho thấy sự tích cực. Được biết, ông Lee Dong Jun - đại diện của thầy Park cũng nhấn mạnh: “HLV Park Hang Seo muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Đó là điều chắc chắn”. 
Nhiều khả năng, ông Lee Dong Jun sẽ có chuyến bay sang Việt Nam vào tuần sau. Song cuộc nói chuyện đầu tiên giữa VFF và ông Lee liên quan đến hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo có diễn ra ngay hay không thì vẫn chưa được xác nhận chính thức. 
 
Sau tất cả, để đi đến việc tái ký hợp đồng trong tương lai gần thì cả VFF lẫn đại diện của thầy Park sẽ còn phải thống nhất rất nhiều điều khoản. Nhưng dẫu sao, những thông điệp mang tính tích cực được phát ra cũng đủ để người hâm mộ chờ đợi cả hai bên sẽ nhanh chóng có được tiếng nói chung. 
.

TH

.