Thứ Hai, 20/05/2019, 10:12 [GMT+7]

Kompany chia tay Man City, trở về Anderlecht làm cầu thủ kiêm HLV

Vincent Kompany chính thức chia tay Man City sau 11 năm gắn bó để trở lại đội bóng cũ Anderlecht làm cầu thủ kiêm HLV.

Vincent Kompany chính thức chia tay Man City sau 11 năm gắn bó. (Ảnh: Getty)
Vincent Kompany chính thức chia tay Man City sau 11 năm gắn bó. (Ảnh: Getty)

Trung vệ Vincent Kompany đã chính thức nói lời chia tay Man City sau 11 năm gắn bó. Chiến thắng 6-0 trước Watford ở chung kết FA Cup chính là trận đấu cuối cùng của cầu thủ người Bỉ trong màu áo The Citizens.

Trên trang cá nhân, Vincent Kompany chia sẻ: "Đã đến lúc tôi phải ra đi. Tôi vô cùng biết ơn những người đã ủng hộ mình trên hành trình tuyệt vời ở Man City, từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng. Tôi sẽ nhớ mãi những tình cảm mà CĐV đã dành cho tôi".

Trong 11 năm gắn bó với đội chủ sân Etihad, Vincent Kompany đã có 360 lần ra sân và ghi 20 bàn thắng. Đặc biệt, pha lập công cuối cùng của trung vệ này cho Man City là siêu phẩm sút xa mang về chiến thắng 1-0 trước Leicester và có ý nghĩa cực lớn trong cuộc đua vô địch Premier League 2018/2019.

Tổng cộng, Vincent Kompany đã cùng Man City giành 12 danh hiệu gồm: 4 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 4 League Cup và 2 Community Shield.

Sau khi rời Man City, Vincent Kompany sẽ trở lại Anderlecht (Bỉ), đội bóng anh từng khoác áo trong giai đoạn 2003 - 2006 để giữ vai trò cầu thủ kiêm HLV./.

.

Nguồn: VOV.VN

.