Thứ Hai, 13/05/2019, 07:45 [GMT+7]

SLNA cầm hòa Hải Phòng trên chảo lửa Lạch Tray

Cuộc so giày giữa Hải Phòng và SLNA chiều 12/5 trong khuôn khổ vòng 11, V.League 2019 rất được đợi chờ. Đáng tiếc, trận đấu đã diễn ra rất buồn ngủ và đã khép lại với tỷ số 0-0.

Hải Phòng 0-0 SLNA: Đôi bên đều dở
Nhàm chán là điều mà người ta mường tượng trước cuộc đối đầu giữa Hải Phòng với SLNA. Tuy nhiên, chẳng ai dám nghĩ, chất lượng chuyên môn của hiệp đấu đầu tiên lại buồn ngủ đến thế. Đội chủ nhà đã tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của 4 cầu thủ gốc ngoại là Adriano Schmidt, Mpande, Fagan và Dwayne Lynch. Phía bên kia, Phạm Xuân Mạnh trở lại và đá chính trong đội hình xuất phát là sự thay đổi lớn nhất của SLNA.
 
Nhập cuộc với chủ trương không để thua trước khi chọc thủng lưới đối phương nên HLV Trương Việt Hoàng và người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đều bố trí một đội hình thấp, chơi chặt chẽ bên phần sân nhà. Mỗi khi có bóng, các tiền vệ thường phóng những đường chuyền dài lên phía trên cho các ngoại binh chơi kiểu “tự làm tự ăn”. Không có nhiều cơ hội được tạo ra khi các cầu thủ phòng ngự đôi bên đều theo người “như hình với bóng”. Đó là lý do tại sao, ngay cả các ngoại binh to, cao, khỏe cũng biến mất trên sân.
Xuân Mạnh đánh dấu sợ trở lại của mình - Ảnh: Đức Cường
Xuân Mạnh đánh dấu sợ trở lại của mình - Ảnh: Đức Cường
Trong thế trận lai rai, ở phút bù giờ 45+3, từ tình huống đá phạt của Hồ Khắc Ngọc, Xuân Mạnh đã bật cao hơn tất cả đánh đầu đánh bại thủ môn Văn Toản nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng này. Ngay cả khi bóng bật ra, các cầu thủ SLNA cũng không thể tận dụng để ghi bàn.
 
Vào đầu hiệp 2, Hải Phòng đưa Thành Long vào thay cho Xuân Hùng để tăng cường cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, thế trận không có nhiều thay đổi bởi SLNA tiếp tục chơi rất chặt chẽ. Khán giả trên sân Lạch Tray cổ vũ khá nhiệt nhưng ở dưới sân các học trò của HLV Trương Việt Hoàng lại chơi thứ bóng đá vô chiêu vô thức. Những pha treo bóng nhắm đến Mpande, Fagan và Dwayne Lynch đều bị đánh bật trở ra. 
 
Tình huống được coi là ấn tượng nhất thuộc về Mpande với một pha xử lý khá kỹ thuật song cú đá của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà. SLNA cũng chơi tệ không kém. Hơn 45 còn lại, họ chẳng tạo ra một pha hãm thành đáng kể nào. Kết quả cuối cùng, Hải Phòng và SLNA đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Rời Lạch Tray, cả đôi bên đều hài lòng với 1 điểm nhưng trên sân thì khán giả chỉ biết lắc đầu bởi quá thất vọng với màn trình diễn của đôi bên.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hải Phòng: Văn Toản, Đình Tài (Hoàng Dương 82’), Văn Hạnh, Hữu Phúc, Lâm Qúi, Xuân Hùng (Thành Long 46’), Hoàng Nam (Trung Hiếu 60’), Adriano Schmidt, Mpande, Fagan, Dwayne Lynch.
SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Thế Nhật, Memovic, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Ngọc Toàn (Sỹ Sâm 82’), Khắc Ngọc (Quang Tình 90’), Xuân Thắng, Phúc Thịnh (Thế Cường 53’), Olaha.

 

.

TH