Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201807/uruguay-phap-21h00-ngay-67-thu-chac-gap-cong-manh-802856/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201807/uruguay-phap-21h00-ngay-67-thu-chac-gap-cong-manh-802856/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Uruguay - Pháp 21h00 ngày 6/7: Thủ chắc gặp công mạnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/07/2018, 09:14 [GMT+7]

Uruguay - Pháp 21h00 ngày 6/7: Thủ chắc gặp công mạnh

(Nhận định bóng đá, Uruguay - Pháp, 21h, 6/7, tứ kết World Cup 2018) Uruguay sẽ không có Edinson Cavani khiến hy vọng được đặt lên một mình Luis Suarez trong lúc các đồng đội tuyến dưới sẽ chống đỡ hàng công hùng mạnh của Pháp.
 
Uruguay đang bất bại từ đầu World Cup và họ mới chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần dưới tay Bồ Đào Nha từ đầu giải, giữ sạch lưới ở 3/4 trận. Họ từ chỗ chỉ là “ngựa ô” đã trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, dù vậy họ vẫn còn một trận gặp Pháp ở phía trước.
Dưới thời HLV Oscar Tabarez, Uruguay đã trở thành một trong những đội tuyển khó chịu nhất cho các đối thủ do khả năng phòng ngự chặt chẽ được hỗ trợ bởi một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu, trong khi hàng tiền đạo của họ có Luis Suarez và Edinson Cavani. Với công thức này mà Uruguay đã đánh bại Bồ Đào Nha ở vòng 1/8, Cavani ghi cả 2 bàn cho đội tuyển Nam Mỹ.
 
Tuy nhiên trước giờ bóng lăn HLV Tabarez và ban huấn luyện sẽ phải nghĩ đến phương án thi đấu không có Cavani. Chân sút của Paris Saint-Germain bị chấn thương và dự kiến sẽ không kịp ra sân trong trận đấu này. Họ còn được phen toát mồ hôi hột khi Suarez cũng bị đau trong lúc tập, nhưng may mắn chấn thương không nghiêm trọng.
 
Bên phía ĐT Pháp, Kylian Mbappe và Paul Pogba đã thi đấu chói sáng để “Les Bleus” vượt qua Argentina trong trận cầu 7 bàn ở vòng 1/8. Tuy nhiên trận đấu gặp Uruguay sẽ mang tới một thách thức đáng kể cho Pháp khi Mbappe và Pogba sẽ không có nhiều không gian để hoạt động cũng như phải đối chọi những cầu thủ Uruguay chơi rất rắn.
 
Antoine Griezmann dù đã ghi bàn nhưng vẫn đang thể hiện tương đối trầm lắng và tối nay anh sẽ phải đụng độ hai đồng đội ở Atletico Madrid là cặp trung vệ Diego Godin – Jose Gimenez. Bên cạnh đó, HLV Didier Deschamps sẽ phải chọn người thay thế cho vị trí của Blaise Matuidi sẽ bị treo giò, và có khả năng ông sẽ đẩy vị trí của Matuidi lên hàng tấn công để chuyển thành sơ đồ 4-2-3-1, dùng Ousmane Dembele trong vai trò đá dạt cánh trái.
Ngoài sự thay đổi đó, Didier Deschamps nhiều khả năng giữ nguyên các vị trí còn lại trong đội hình Pháp đã đá trận gặp Argentina. Như vậy hậu vệ phải Benjamin Pavard sẽ tiếp tục giữ chỗ sau pha làm bàn siêu phẩm ở vòng 1/8, do Djibril Sidibe vẫn đang tiếp tục bị chấn thương.
Uruguay gặp bất lợi nếu Edinson Cavani không ra sân
Uruguay gặp bất lợi nếu Edinson Cavani không ra sân
Trong trường hợp Cavani vắng mặt, Uruguay sẽ càng có cơ sở tổ chức đá phòng ngự chặt chẽ hơn và hy vọng Luis Suarez có thể gây đột biến trong vai trò người đá cắm duy nhất. Mặc dù không được đánh giá là sở hữu hàng tiền vệ mạnh, nhưng tuyến giữa Uruguay hứa hẹn sẽ dùng số đông để khống chế hàng công Pháp trước khi có thể gây được đe dọa lên cầu môn của thủ môn Muslera.
 
Trận đấu này rất có khả năng sẽ trở thành một phiên bản đội tuyển quốc gia của cặp đấu Barcelona - Atletico Madrid ở La Liga với một bên là dàn tấn công hùng hậu và bên còn lại lấy sự chắc chắn trong phòng thủ lẫn sự tinh quái của tiền đạo chủ lực để tìm kiếm bàn thắng. 
 
Đội hình xuất phát dự kiến:
 
Uruguay: Muslera – Laxalt, Godin, Gimenez, Caceres – Vecino, Torreira, Nandez – Bentancur, Arrascaeta – Suarez.
 
Pháp: Lloris – Hernandez, Umtiti, Varane, Pavard – Pogba, Kante – Dembele, Griezmann, Mbappe – Giroud.
 
Dự đoán: Hòa 1-1, định đoạt trong loạt luân lưu.
 
Tình hình lực lượng
 
- Uruguay: Edinson Cavani chấn thương, Luis Suarez đau nhẹ; Rodrigo Bentancur cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.
 
- Pháp: Blaise Matuidi bị treo giò, Djibril Sidibe chấn thương; Olivier Giroud, Corentin Tolisso, Paul Pogba và Benjamin Pavard cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.
 
Thông tin bên lề
 
- Uruguay và Pháp mới gặp nhau 3 lần ở các kỳ World Cup, hai đội hòa nhau không bàn thắng các năm 2002 & 2010 trong khi Uruguay thắng Pháp 2-1 vào năm 1966. Cả 3 trận đấu đều diễn ra ở vòng bảng và hai đội chưa từng gặp nhau ở vòng knock-out.
 
- Pháp đã chiến thắng ở 4/5 lần lọt vào tứ kết World Cup, ngoại lệ duy nhất là trận thua Đức 0-1 ở World Cup 2014.
 
- Kylian Mbappe đã dứt điểm 5 lần ở World Cup 2018 và cả 5 lần đều trúng đích, 3 lần chuyển thành bàn thắng.
 
- Antoine Griezmann đã ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất thi đấu ở các giải lớn cho ĐT Pháp.
 
- 3 bàn gần nhất của Uruguay đều được ghi bởi Edinson Cavani.
.

TH

.