Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/man-xanh-thua-liverpool-no-chong-them-no-789231/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/man-xanh-thua-liverpool-no-chong-them-no-789231/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man 'xanh' thua Liverpool: Nợ chồng thêm nợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/04/2018, 08:16 [GMT+7]

Man 'xanh' thua Liverpool: Nợ chồng thêm nợ

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Tiếp Liverpool, HLV Pep Guardiola chơi canh bạc tất tay. Ông sử dụng đội hình chỉ có 3 hậu vệ trên sân là Otamendi, Walker và Laporte. Cũng chỉ có 1 tiền vệ làm nhiệm vụ phòng ngự là Fernandinho. 6 người còn lại trên sân gồm toàn những cầu thủ tấn công. Đó là đội hình siêu tấn công mà Pep lần đầu tiên trong mùa giải này sử dụng.

Sự mạo hiểm của Pep cũng sớm được đền đáp. Phút thứ 2, Sterling gây sức ép khiến Van Dijk lúng túng chuyền bóng sai. Fernandinho cướp được bóng ở giữa sân ngay lập tức chuyền cho Sterling. Tiền đạo người Anh tung ra đường chuyền dọn cỗ chính xác để Jesus sút tung lưới Karius, mở tỷ số cho Man City. 
 
Jesus mở tỷ số ngay phút thứ 2 của trận đấu
Jesus mở tỷ số ngay phút thứ 2 của trận đấu
Việc để thủng lưới ngay từ phút thứ 2 khiến Liverpool khó khăn hơn bội phần tại Etihad. Sức ép mà Man xanh tạo ra về phía khung thành đội khách là nghẹt thở. Liverpool không thể lên bóng và Man City liên tiếp bắn phá đối thủ. Phút 16, David Silva đá phạt góc khôn ngoan để Leroy Sane sút bóng sát vòng cấm nhưng hậu vệ Liverpool kịp lao ra cản phá. 4 phút sau, Sterling xuống bóng xuống sát đường biên ngang rồi căng ngược ra nhưng hàng thủ The Kop vẫn kịp bọc lót. 
 
Man City liên tục gia tăng sức ép trong hiệp 1 nhưng không thể có thêm bàn thắng
Man City liên tục gia tăng sức ép trong hiệp 1 nhưng không thể có thêm bàn thắng
Càng về cuối hiệp 1, sức ép mà Man City tạo ra càng khủng khiếp hơn. Phút 41, cú sút xa của Bernardo Silva đã đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Liverpool. Ba phút sau, vận may tiếp tục mỉm cười với The Kop. Thủ thành Karius đấm bóng thiếu an toàn khiến bóng đến chân Sane. Tiền đạo người Đức đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng Sane đã việt vị
 
Phải tới phút cuối cùng của hiệp 1 thì Liverpool mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên. Sau đường chuyền của Salah, Chamberlain đã lừa bóng qua cả thủ thành Ederson nhưng cú sút cuối cùng của tiền vệ người Anh lại đi vọt xà. 
 
Cơ hội rõ ràng nhất của Liverpool tới ở phút cuối hiệp 1
Cơ hội rõ ràng nhất của Liverpool tới ở phút cuối hiệp 1
Sang hiệp 2, Man City có dấu hiệu suy yếu về thể lực. Sức ép mà họ tạo ra không còn khủng khiếp như hiệp đấu đầu tiên nữa. Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi họ phải nhận bàn thua. Phút 56, hàng thủ lỏng lẻo của Man xanh đã để Salah gỡ hòa 1-1. Đó là bàn thắng gần như đánh gục toàn bộ tinh thần chiến đấu của thầy trò Pep Guardiola. Cuối trận, họ còn để Firmino sút tung lưới thêm 1 lần.
 
Salah san bẳng tỷ số ở đầu hiệp 2
Salah san bẳng tỷ số ở đầu hiệp 2
Ngôi sao người Ai Cập tiếp tục cho thấy vai trò to lớn của mình
Ngôi sao người Ai Cập tiếp tục cho thấy vai trò to lớn của mình
Firmino ấn định chiến thắng 2-1
Firmino ấn định chiến thắng 2-1
Thua trận 1-2 ngay trên sân nhà và thất bại chung cuộc sau 2 lượt trận với tỷ số 1-5, Man City đã phải dừng bước ở vòng tứ kết. Với Liverpool, với những gì thể hiện sau 2 lượt trận, họ xứng đáng góp mặt ở vòng bán kết Champions League và hứa hẹn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu này. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Fernandinho, De Bruyne, Silva (Aguero 66'), Sane, Sterling, Bernardo (Guendogan 74'), Jesus.
Liverpool: Karius, Alexander-Arnold (Clyne 81'), Lovren, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Milner, Oxlade-Chamberlain, Salah (Ings 89'), Mane, Firmino (Klavan 81').
.

TH