Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201712/real-madrid-barcelona-messi-suarez-ruc-sang-tai-bernabeu-773261/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201712/real-madrid-barcelona-messi-suarez-ruc-sang-tai-bernabeu-773261/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Real Madrid - Barcelona: Messi, Suarez rực sáng tại Bernabeu! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/12/2017, 09:00 [GMT+7]

Real Madrid - Barcelona: Messi, Suarez rực sáng tại Bernabeu!

Việc được chơi hơn người cùng sự tỏa sáng của Messi giúp Barca đè bẹp Real Madrid với tỷ số 3-0, ở trận Siêu kinh điển thuộc vòng 17 La Liga.

Video: Real Madrid - Barcelona

Sau tiếng còi khai cuộc, Real là đội tỏ ra lấn lướt. Việc sử dụng chiến thuật pressing tầm cao của Zidane đã khiến cho Barca gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng ngắn sở trường. Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia tập trung khoét vào cánh của Sergi Roberto một cách hiệu quả.

Bằng chứng là suốt hiệp 1, Real kiểm soát bóng 51% và tung ra 9 pha dứt điểm, gấp 3 Barca. Ngay phút thứ 2, đội bóng áo trắng đã khiến CĐV Barca một phen thót tim khi Ronaldo đánh đầu tung lưới Ter Stegen. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì CR7 đã rơi vào thế việt vị.

Những phút tiếp theo, Ronaldo có hai cơ hội ăn bàn nữa ở các phút thứ 10 và 32. Tuy nhiên, ở tình huống đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha sút hụt bóng còn tình huống thứ hai thì bóng không thể qua được chân của thủ thành Ter Stegen.

Tình huống dứt điểm đáng kể nhất của Real diễn ra ở phút 42. Từ quả tạt của Marcelo, Benzema di chuyển cắt mặt thực hiện cú đánh đầu chéo góc khiến Ter Stegen chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Dù vậy, bóng lại tìm đến mép ngoài cột dọc.

Về phía Barca, tuy lép vế song vẫn tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Real nhờ sự đột biến của Messi. Siêu sao người Argentina đã có 2 đường chuyền cực khéo với đích đến đều là Paulinho, và nếu không có sự xuất sắc của Keylor Navas thì bàn thắng đã đến.

Bước sang hiệp 2, thế trận đảo chiều. Barca kiểm soát nhiều bóng và nhanh chóng tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 54 với một pha phản công sắc bén. Bắt nguồn từ pha phát động của Busquets, Rakitic đột phá từ sân nhà xộc thẳng vào trung lộ trống trơn của Real rồi tỉa bóng sang phải cho Sergi Roberto để cầu thủ này căng ngang cho Suarez ghi bàn.

Ngay sau bàn thua đầu tiên, Real nhanh chóng sụp đổ. Phút thứ 63, Carvajal dùng tay chơi bóng sau tình huống đánh đầu cận thành của Paulinho, Real bị thổi phạt đền và Carvajal bị truất quyền thi đấu. Từ cự ly 11m, Messi dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt.

Những phút còn lại, Real tuy thiếu người nhưng vẫn dâng cao dồn ép đối thủ. Họ tạo ra được không ít cơ hội song không thể nào đưa bóng vào lưới. Và đến những phút bù giờ, Aleix Vidal ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 sau pha kiến tạo của Messi.

Với chiến thắng này, Barca tạm nới rộng khoảng cách với Real lên 14 điểm. Tuy vẫn còn một trận chưa đấu nhưng hy vọng đuổi kịp đại kình địch của thầy trò Zidane chỉ còn rất mong manh.

Tỷ số trận đấu: Real Madrid 0 - 3 Barcelona (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Suarez 54', Messi 64' pen, Vidal 90'+3

Thẻ đỏ: Carvajal 63'

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Navas - Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo - Kroos, Modric, Casemiro, Kovacic - Ronaldo, Benzema.

Barcelona: Ter Stegen - Roberto, Pique, Vermaelen, Alba - Rakitic, Iniesta, Paulinho, Busquets - Suarez, Messi.

.

TH

.