Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201710/tuyen-viet-nam-tang-chat-hang-cong-mung-cho-cong-phuong-760055/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201710/tuyen-viet-nam-tang-chat-hang-cong-mung-cho-cong-phuong-760055/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyển Việt Nam tăng chất hàng công, mừng cho… Công Phượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/10/2017, 09:24 [GMT+7]

Tuyển Việt Nam tăng chất hàng công, mừng cho… Công Phượng

Chân sút kỳ cựu Anh Đức đã đồng ý trở lại khoác áo tuyển Việt Nam sau khi nói lời từ giã ít năm trước sẽ tăng chất tấn công cho đội bóng áo đỏ. Và sự trở lại này cũng được coi cởi bỏ áp lực dành cho Công Phượng.

Có Anh Đứt, sẽ không… đứt

Thẳng thắn mà rằng, để Anh Đức quay trở lại đội tuyển sau khi đã tuyên bố từ giã cách đây ít năm là một thành công lớn của HLV Mai Đức Chung, bởi tiền đạo đang khoác áo Bình Dương đã muốn toàn tâm dành cho CLB.

Và thành công này chưa biết sẽ được đền đáp đến đâu, nhưng ít nhất cũng mang lại cho người hâm mộ sự an tâm rất lớn cho hàng công của đội tuyển sau một thời gian khủng hoảng khi Công Vinh treo giày sau AFF Cup.

Sự trở lại của Anh Đức không chỉ giúp tuyển Việt Nam an tâm trên hàng công
Sự trở lại của Anh Đức không chỉ giúp tuyển Việt Nam an tâm trên hàng công

Khó có thể không an tâm, khi mà trong khoảng hơn 100 trận đấu tại V-League, bất chấp phải cạnh tranh với nhiều tiền đạo ngoại ở đội bóng được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” Anh Đức đã có 52 bàn thắng cho đến lúc này – một con số đáng mơ ước của chân sút nội.

Phong độ của Đức “Eto’o” tốt và được ghi nhận đến mức năm 2015 dù không khoác áo đội tuyển, và chỉ ghi bàn, đóng góp ở cấp CLB nhưng chân sút này vẫn đoạt giải thưởng QBV Việt Nam vào năm đó.

Những gì mà Anh Đức thể hiện suốt thời gian dài đã qua, cũng như mùa bóng năm nay và cả thể hình, sự càn lướt, kinh nghiệm rõ ràng đang được kỳ vọng giúp tuyển Việt Nam chấm dứt nỗi lo hàng công tịt ngòi hay kém hiệu quả suốt thời gian qua.

Và niềm vui dành cho… Công Phượng

Thực tế, nếu như không có Anh Đức gần như chắc chắn Công Phượng sẽ chiếm 1 vị trí trên hàng công của tuyển Việt Nam. Nhưng khi đàn anh trở lại, thì e rằng mọi thứ sẽ khác, thậm chí để có suất vào sân chân sút người xứ Nghệ phải vất vả rất nhiều.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại sự xuất hiện của chân sút đang nằm trong nhóm ghi bàn nhiều nhất tại V-League lại là niềm vui dành cho Công Phượng, HAGL nói riêng và cả người yêu mến tiền đạo người xứ Nghệ.

mà còn giúp đàn em Công Phượng có thời gian nghỉ ngơi, giải toả tâm lý
mà còn giúp đàn em Công Phượng có thời gian nghỉ ngơi, giải toả tâm lý

Nghe có phần nghich lý, nhất là khi Công Phượng vừa ghi bàn trở lại sau một thời gian im tiếng. Nhưng có một sự thật rằng, vào lúc này chân sút của HAGL cần một “khoảng lặng”, cần một thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn để trút bỏ áp lực cũng nhưlấy lại cảm giác bóng.

Công Phượng trong suốt một thời gian dài đã qua gần như không được nghỉ ngơi, sự quá tải là có thực với việc chơi liên tục từ V-League, vòng loại U23 châu Á, rồi SEA Games và cả vòng loại Asian Cup 2019. Trẻ, khỏe để có thể cố được nhưng rõ ràng nếu tiếp tục ra sân e rằng chấn thương sẽ chờ đón Công Phượng là điều có thực.

tìm lại chính mình
tìm lại chính mình

Có Anh Đức, ít nhất Công Phượng sẽ trút bỏ được áp lực phải ghi bàn mỗi khi ra sân, cũng như được kỳ vọng quá lớn mỗi khi đá chính. Và nên nhớ rằng, càng được kỳ vọng thì cũng là lúc chân sút của HAGL chơi kém hẳn, cứ nhìn 2 trận đấu cuối vòng bảng SEA Games 29 là thấy.

Bởi thế mới nói, có Anh Đức lên tuyển rõ ràng Công Phượng ít nhiều sẽ có thời gian nghỉ ngơi, bớt áp lực và thậm chí học được nhiều thứ từ đàn anh đi trước, thì chuyện ngồi dự bị cũng chẳng có gì đáng buồn, nếu như không muốn nói là chuyện vui đằng khác…

.

Theo Vietnamnet

.