Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201710/ha-chelsea-man-city-len-ngoi-dau-bang-759758/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201710/ha-chelsea-man-city-len-ngoi-dau-bang-759758/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hạ Chelsea, Man City lên ngôi đầu bảng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/10/2017, 08:29 [GMT+7]

Hạ Chelsea, Man City lên ngôi đầu bảng

Bàn thắng duy nhất cực kỳ đẳng cấp của De Bruyne mang lại chiến thắng xứng đáng cho thầy trò HLV Pep Guardiola, trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge.

Bấm play để xem video.

Chelsea bước vào trận đấu này với thắng lợi kịch tính trước Atletico Madrid ở Champions League. Trong khi đó, Man City đã mất Benjamin Mendy vì chấn thương và trước trận lại đón tin dữ khi Sergio Aguero bị gãy xương sườn trong vụ tai nạn ở Hà Lan.

Dù mất người nhưng Man City lại là đội chơi áp đảo hơn do khả năng cầm bóng xuất sắc của hàng tiền vệ. Tuy nhiên những cơ hội đầu tiên của trận đấu lại là của Chelsea: Morata đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần phút thứ 3 và ở phút 26 Azpilicueta có cú sút khiến thủ môn Ederson phải phản xạ nhanh để đấm bóng.

Thiệt hại nặng đến với Chelsea khi hơn nửa hiệp 1 trôi qua, Alvaro Morata phải rời sân do chấn thương và từ đây Man City bắt đầu đẩy đội chủ nhà sâu về phần sân mình.

Sterling có một quả căng ngang khá tốt nhưng David Silva và Gabriel Jesus không băng vào kịp ở phút 27, và Fernandinho ở phút 45 đã suýt ghi bàn nhưng cú dứt điểm một chạm sau quả phạt góc của De Bruyne lại bị Courtois cản phá, bảo toàn tỷ số 0-0 trước giờ giải lao.

Sang hiệp 2, sự vắng mặt của một trung phong cắm thực thụ cũng như lối chơi pressing hiệu quả của Man City khiến Chelsea không lên được bóng, Marcos Alonso không sao thắng được Kyle Walker còn Eden Hazard và các cầu thủ áo xanh khác liên tiếp rơi vào bẫy việt vị. Phút 54, Sterling có cơ hội bắt vô-lê từ một quả phạt góc nhưng lại vội vàng sút vọt xà bằng chân nghịch.

Các đợt hãm thành liên tiếp xuất hiện, và sau khi Silva lẫn Jesus bỏ lỡ thời cơ sút bóng, bước ngoặt trận đấu đã đến ở phút 67. Kevin De Bruyne thoát khỏi Fabregas để đón đường nhả bóng của Jesus trước khi tung một cú sút cực mạnh từ khu chữ D khiến Courtois bó tay dù cố sức bay người.

Antonio Conte phản ứng bằng cách tung Michy Batshuayi lẫn Pedro vào sân, tuy nhiên thế tấn công của Chelsea tiếp tục bế tắc. Những gì nguy hiểm nhất được tạo ra là một pha căng ngang của Azpilicueta bị thủ môn Ederson bắt dính bóng, và một pha đánh đầu vọt xà của Christensen. Gabriel Jesus có cơ hội chốt hạ trận đấu cho City nhưng pha bắt vô-lê trong tư thế thoáng của anh bị Rudiger dùng người cản phá.

Thắng sát nút 1-0, Man City trở lại ngôi đầu bảng khi bằng 19 điểm với MU nhưng hơn đúng 1 đơn vị hiệu số bàn thắng/thua. Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 4 với 13 điểm, kém Tottenham 1 điểm.

Tỷ số trận đấu: Chelsea 0 - 1 Man City (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: De Bruyne 67'.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Courtois, Cahill, Christensen, Rudiger, Azpilizueta, Alonso, Fabregas, Kante, Bakayoko, Hazard, Morata.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Fernandinho, Sterling, De Bruyne, Delph, Sane, David Silva, Jesus.

.

TH

.