Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/chelsea-man-city-tam-diem-vong-7-759723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/chelsea-man-city-tam-diem-vong-7-759723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chelsea - Man City: Tâm điểm vòng 7 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/09/2017, 15:41 [GMT+7]

Chelsea - Man City: Tâm điểm vòng 7

(Nhận định bóng đá Chelsea - Man City, 23h30, 30/9, vòng 7 Ngoại hạng Anh) Man City đang bay cao nhưng họ hiểu rằng chuyến đi tới sân Stamford Bridge của Chelsea đêm nay sẽ chứa đựng vô vàn hiểm nguy.

Chelsea - Man City được xem là màn đại chiến của kẻ tám lạng, người nửa cân. Trên BXH Ngoại hạng Anh, Man City đang hơn Chelsea 3 điểm nhưng khoảng cách ấy không nói lên nhiều điều bởi hai đội đang có sự tương quan về lực lượng và phong độ thi đấu.
 
Với sự đầu tư hàng trăm triệu bảng ở kì chuyển nhượng mùa hè 2017, sức mạnh đội hình của Chelsea và Man City đã nâng lên rõ rệt. Sau sự khởi đầu không tốt (thua Burnley ngày khai mạc Ngoại hạng Anh) do thiếu một loạt ngôi sao, Chelsea đã bừng tỉnh, thắng 3 trận và hòa 1, trên mọi đấu trường là thắng 6, hòa 1.
Eden Hazard
Eden Hazard
Đáng chú ý những đối thủ của Chelsea trong giai đoạn đầu mùa cực khủng, từ Liverpool tới Leicester, Arsenal ở Ngoại hạng Anh tới Atletico ở Champions League. HLV Conte đã cho thấy tài chắp ghép nhân lực và sự linh hoạt về chiến thuật tốt ra sao.
 
Những tân binh Ruediger, Bakayoko, Morata hòa nhập cực nhanh, đặc biệt là sự tỏa sáng rực rỡ của “bom tấn” 70 triệu bảng Morata. Cuối tuần trước, anh lập hattrick giúp “The Blues” vùi dập Stoke 4-0 và ngay sau đó là “nổ súng” trong chiến thắng 2-1 của đội nhà trước Atletico.
 
Man City còn làm tốt hơn Chelsea. Đội bóng của Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh hủy diệt tại Ngoại hạng Anh khi chiếm giữ ngôi đầu với 16 điểm (hòa duy nhất Everton) cùng hiệu suất khủng 21-2. Trên bình diện châu Âu, Man City chỉ ấn tượng sau Barca tại La Liga.
 
Tuy nhiên ở cuộc đụng độ đêm nay, Chelsea và Man City sẽ không có lực lượng mạnh nhất. Trong một tuần lễ, Pep mất hai ngôi sao có đóng góp rất lớn từ đầu mùa, Benjamin Mendy ở hàng thủ (chấn thương) và Sergio Aguero trên hàng công (bị tai nạn xe hơi). Danilo và Sane gần như chắc chắn là sự thay thế.
 
Với Chelsea, Conte tiếp tục thiếu vắng sự phục vụ của chốt chặn David Luiz vì án treo giò. Trung vệ trẻ Christensen đã chơi không hề tồi ở trận thắng Stoke và có thể anh sẽ tiếp tục được trao niềm tin ở hàng thủ 3 người của Chelsea bên cạnh Azpilicueta và Rudiger. Cahill (32 tuổi) không còn sung mãn, nhanh nhẹn và nên làm quen dần với băng ghế dự bị.
 
Dù vậy với một Hazard khỏe mạnh nhất sau giai đoạn đầu dưỡng thương, Chelsea tràn đầy tự tin đấu Man City. Hazard đã lần đầu tiên đá chính (không tính trận thắng Nottingham ở League Cup) mùa này ở trận gặp Atletico và chơi cực hay.
 
Có Hazard sát cánh, Morata hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa. Tốc độ tấn công và phản công của Chelsea là thứ mà hàng thủ Man City phải hết sức dè chừng. Riêng Hazard, anh còn là hung thần với Man City trong những năm gần đây. Cụ thể, ngôi sao người Bỉ đã ghi 4 bàn trong 4 lần gặp Man xanh gần nhất, mùa trước “nổ súng” ở cả 2 lượt trận.
 
Lại nhắc đến mùa trước, Conte với thứ bóng đá thực dụng, khoa học đã đánh bại Pep cả 2 lần. Sau 1 năm, Pep đã chứng tỏ sự am hiểu hơn về Ngoại hạng Anh. Thế nhưng liệu thương hiệu tika-taka của ông có giúp Man City vượt ải Stamford Bridge đêm nay hay không?
 
Chelsea và Man City đương nhiên đều muốn thắng để khẳng định tham vọng ở mùa này. Bản lĩnh của họ cần phải được thể hiện rất lớn trong 90 phút sắp tới.
 
Dự đoán: Chelsea 2-1 Man City
 

 

.

TH

.