Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201606/chiec-cup-dau-tien-duoi-thoi-huu-thang-chua-lon-nhung-can-thiet-681296/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201606/chiec-cup-dau-tien-duoi-thoi-huu-thang-chua-lon-nhung-can-thiet-681296/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chiếc Cup đầu tiên dưới thời Hữu Thắng: Chưa lớn nhưng cần thiết! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/06/2016, 09:24 [GMT+7]

Chiếc Cup đầu tiên dưới thời Hữu Thắng: Chưa lớn nhưng cần thiết!

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong 90 phút chính thức nhưng ở hiệp phụ, ĐT Việt Nam đã tận dụng triệt để các cơ hội để đánh bại Singapore với tỷ số 3-0. Chiến thắng trước đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử đã mang về cho thầy trò Hữu Thắng chức vô địch AYA Bank Cup trên đất Myanmar. Chiếc cúp giao hữu tuy chưa lớn nhưng là rất cần thiết đối với ĐT Việt Nam thời điểm này.

Bấm play để xem video diễn biến trận đấu

Bước vào trận đấu quyết định ngôi vô địch giải Tứ hùng trên đất Myanmar, ĐT Việt Nam đã cố gắng chơi tấn công ngay trong những phút đầu với sự cơ động của Tuấn Anh, Xuân Trường nơi tuyến giữa và khả năng xông xáo của Công Vinh, Văn Quyết hay Thành Lương ở tuyến trên.

Công Vinh lại cho thấy duyên ghi bàn của mình cho ĐT Việt Nam ở thời khắc quan trọng
Công Vinh lại cho thấy duyên ghi bàn của mình cho ĐT Việt Nam ở thời khắc quan trọng

Dù vậy, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gặp khó khăn thực sự khi đối mặt với hàng thủ dày đặc và giữ được cự li tốt của ĐT Singapore. Văn Quyết có cơ hội dứt điểm cận thành từ quả đá phạt góc của Thành Lương thực hiện phút thứ 36 nhưng tiếc là bóng đã đi không trúng mục tiêu. Hiệp 1 đã khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn là những người có thế trận tốt hơn. Đội bóng của chúng ta đã có những cơ hội ăn bàn rõ rệt từ những pha dứt điểm nguy hiểm của Công Vinh hay Thành Lương hoặc pha phá bóng dội cả xà ngang và cột dọc khung thành Singapore của trung vệ Bin Khaizan bên phía đội bạn. Dẫu vậy, tỉ số hòa không bàn thắng được giữ đến hết 90 phút thi đấu chính thức.

Cầu thủ Việt Nam không thể chọc thủng lưới Singapore trong 2 hiệp thi đấu chính thức
Cầu thủ Việt Nam không thể chọc thủng lưới Singapore trong 2 hiệp thi đấu chính thức

Bước ngoặt xảy ra ngay phút đầu tiên của hiệp phụ đầu tiên khi Văn Quyết chọc khe tinh tế để Công Vinh băng xuống dứt điểm chính xác trong vòng cấm, mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Chỉ 8 phút sau, đến lượt Văn Quyết ghi tên mình lên bảng điện tử với một cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

ĐT Việt Nam đăng quang ngôi vô địch xứng đáng trên đất Myanmar
ĐT Việt Nam đăng quang ngôi vô địch xứng đáng trên đất Myanmar

Chưa dừng lại ở đó, sang hiệp phụ thứ 2, cầu thủ vào sân thay người Đinh Thanh Trung đã ấn định kết quả thắng đậm đà 3-0 cho ĐT Việt Nam trước ĐT Singapore với một cú sút quyết đoán từ cánh trái ở phút 114. Với kết quả này, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã đăng quang ngôi vô địch giải Tứ hùng ở Myanmar năm nay một cách thuyết phục.

Chung cuộc: ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Singapore (Tỉ số hai hiệp chính: 0-0)

Ghi bàn: Công Vinh 91', Văn Quyết 99', Thanh Trung 114'

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Thịnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Vinh (đội trưởng), Văn Quyết, Thành Lương, Đình Đồng, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Văn Toàn

ĐT Singapore: Sunny, Bin Khaizan, Mohana, Quak Jun Yi Gabriel, Sujad, Bin Ramli, Nazari, Harun (đội trưởng), Bin Yacos, Baharudin, Bin Sairudin

.

TH

.