Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201505/bayern-mo-nguoc-dong-barca-co-the-va-khong-the-607565/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201505/bayern-mo-nguoc-dong-barca-co-the-va-khong-the-607565/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bayern mơ ngược dòng Barca: Có thể và không thể - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/05/2015, 16:39 [GMT+7]

Bayern mơ ngược dòng Barca: Có thể và không thể

Không phải là không có hi vọng nào cho Bayern sau trận thua 0-3 ở lượt đi, nhưng rõ ràng quá khó để “Hùm xám” lật ngược thế cờ.
 
Có thể
 
Từng thua 1-3 trước Porto ở tứ kết lượt đi, nhưng Bayern đã ngược dòng ngoạn mục để thắng 6-1 ở lượt về, rõ ràng sức mạnh của “Hùm xám” là không thể xem nhẹ.
 

Ngay cả trận thua 0-3 trước Barca ở bán kết lượt đi, cũng khó có thể khẳng định các học trò của Guardiola đã chơi tồi. Bayern đã chơi rất tốt trong 77 phút đầu tiên để khắc chế sức tấn công của đối thủ, nhưng sau đó đã vỡ vụn trước “Thiên tài” Messi ở những phút cuối.

 

Chính vì thế,  NHM đội bóng xứ Bavaria vẫn nuôi hi vọng đội nhà sẽ lội ngược dòng thành công. Chỉ cần sớm có bàn thắng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chẳng phải cách đây 2 năm, Bayern đã “vùi” dập Barca tới 4-0 cũng ở bán kết Champions League lượt đi tại Allianz Arena (lượt về thắng tiếp 3-0).

 
Tinh thần của người Đức cũng là một chi tiết không thể bỏ qua. Chắc chắn, “Hùm xám” sẽ không dễ bỏ cuộc cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
 
Không thể
 
3-0 là một tỉ số rất khó để đảo ngược. Nhưng quan trọng là đối thủ của Bayern là Barca đang đạt phong độ cực cao. Gã khổng lồ xứ Catalunya dưới thời Luis Enrique hiện đã rất khác khi chơi bóng thực dụng, trực diện hơn để giành những chiến thắng vang dội.
 
Đặc biệt, Barca đang sở hữu “bộ 3 nguyên tử” Messi – Suarez – Neymar, những người đã ghi tổng cộng 112 bàn từ đầu mùa. Chắc chắn, Barca sẽ chơi rất thận trọng tại Allianz Arena để chờ thời cơ, trong khi đó Bayern buộc phải dâng cao đội hình. Đó sẽ là thời cơ để “tam tấu” MSN phô diễn những pha phản công thần tốc.
 
Không chỉ có vậy, chính nội bộ của Bayern cũng đang có vấn đề. Ngoài việc vắng hàng loạt các trụ cột vì chấn thương (đặc biệt là Robben và Ribery), việc Muller công khai “bật” HLV Pep Guardiola sau khi bị thay ra ở lượt đi cho thấy đã có những lục đục nhất định trong phòng thay đồ của “Hùm xám”.
 
Tương lai của HLV Guardiola cũng đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Dù mới đây Pep đã lên tiếng khẳng định sẽ không tới Anh để dẫn dắt Man City vì vẫn còn 1 năm hợp đồng, nhưng rõ ràng chiếc ghế của chiến lược gia người Tây Ban Nha đang lung lay dữ dội. Bị loại tại Cúp quốc gia Đức và sắp tới rất có thể việc dừng bước ở Cup C1 sẽ là giọt nước tràn ly khiến Guardiola mất việc, bởi mình chức vô địch Bundesliga là không đủ so với sự kì vọng.
 
Niềm tin với Pep đang cạn dần, đó là  một áp lực cực lớn với ông trước trận lượt về. Cho dù cựu HLV của Barca có bản lĩnh đến mấy thì với việc bị giới truyền thông, người hâm mộ và cả người nhà “đánh tơi tả” trong những ngày qua thì ông cũng khó có được sự sáng suốt nhất.
 
Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, dù lịch sử Champions League chưa có đội nào ngược dòng thành công ở vòng knock-out sau khi thua 0-3 ở lượt đi. Bayern có quyền mơ về “cổ tích”, nhưng  hẳn Barca sẽ không có bất cứ sự chủ quan nào để trả món nợ đã vay “Hùm xám” cách đây đúng 2 năm.
.

TH

.