Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201505/mu-thua-vo-vi-chua-du-trinh-605452/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201505/mu-thua-vo-vi-chua-du-trinh-605452/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
MU thua vô vị: Chưa đủ 'trình'! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/05/2015, 09:03 [GMT+7]

MU thua vô vị: Chưa đủ 'trình'!

Bấm Play để xem video

(Congannghean.vn)-Trận cầu nhạt nhẽo với đội bóng dưới cơ West Brom cho thấy MU vẫn chỉ là hổ giấy. Hay chăng, trình độ của MU chỉ đến thế, như quán ngữ xứ Nghệ: 'Chưa đủ trình!'

Trước một đối thủ yếu như West Brom, có lẽ việc Man United ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu không đáng được coi là một sự đột phá. Bởi thực tế, Quỷ đỏ dù cầm bóng vượt trội đối thủ, tấn công rất nhiều, nhưng bài vở gần như không có gì mới.

Nhìn Man United thi đấu là cả một sự bế tắc kéo từ trên sân cỏ tới băng ghế chỉ đạo. Louis van Gaal vẫn dập khuôn một cách rất bài vở rằng: Nếu trên sân Man United đã dùng một tiền đạo cắm (Robin Van Persie) thì vị trí của Wayne Rooney ắt phải là tiền vệ trung tâm. Đã có rất nhiều ý kiến kêu gọi Van Gaal phải sáng tạo hơn trong cách dùng Rooney, nhưng nhìn sự bế tắc của Quỷ đỏ trong trận đấu này, có vẻ như ông thầy người Hà Lan vẫn chưa thắng được cái tôi của mình.

 


Các ngôi sao của M.U tắt ngóm ở trận này


Nghĩ cũng lạ. Rooney đá tiền vệ trung tâm vừa là một sự lãng phí khủng khiếp, vừa chẳng thích hợp chút nào. Một tiền vệ trung tâm phải như Michael Carrick, tức là cầm bóng chia bài một cách gọn gàng, dứt khoát. Nhưng R10 cứ trung bình 3 lần giữ bóng lại xuất hiện một pha anh sục trái bóng hờ hững ra biên cho hậu vệ băng lên nhận.

Tuy thực tế những cơ hội của Man United, mà cụ thể là cú sút nối cực nhanh của Van Persie sau đường căng ngang của Ashley Young (19’), đến đến từ các pha xuyên phá ở 2 biên, nhưng vấn đề nằm ở tính hiệu quả. Mà hiệu quả tấn công thì luôn là bài toán cực kỳ nan giải với Man United, mỗi khi nhân vật đá cao nhất trên hàng công không phải Rooney.

Phải đến khi West Brom bất ngờ có bàn thắng từ một cú sút phạt tương đối may mắn của Chris Brunt đưa bóng đập chân Olsson vào lưới, Van Gaal mới cuống cuồng điều chỉnh. Rooney xuất hiện trong vòng cấm địa nhiều hơn, nhưng sự điều chỉnh ấy lại càng tố giác Van Gaal là một HLV cứng nhắc. Bởi ông chỉ đảo những vị trí trên sân mà không hề điều chỉnh lối chơi.


Van Persie bỏ lỡ cơ hội mười mươi trên chấm 11m


Phút 73, một bước ngoặt tưởng như đã tới khi Berahino để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Penalty cho Man United, nhưng Van Persie đánh dấu cho ngày thi đấu thảm họa của riêng anh bằng cú sút hỏng. Đó là đỉnh điểm của sự thất vọng dành cho Man United.

Với trận thua này, Man United thậm chí còn đang đối diện với nguy cơ bật khỏi Top 4, khi khoảng cách với Liverpool giờ chỉ còn là 4 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
M.U: De Gea; Blind (Di Maria, 63’), McNair (Falcao, 84’), Smalling, Valencia; Fellaini, Herrera; Young, Rooney, Mata; Van Persie.

West Brom: Myhill; Dawson, McAuley, Olsson, Lescott; Gardner, Yacob, Fletcher, Mulumbu (Baird, 76’), Brunt; Berahino (Ideye, 80’).

 



.

TH