Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/southampton-liverpool-chien-thuat-cao-tay-588750/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/southampton-liverpool-chien-thuat-cao-tay-588750/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Southampton – Liverpool: Chiến thuật cao tay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/02/2015, 15:38 [GMT+7]

Southampton – Liverpool: Chiến thuật cao tay

 


 
Kinh nghiệm và may mắn đã đồng hành cùng “The Kop” trong chuyến làm khách khó khăn đến sân St. Mary tại vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.
 
Ngay phút thứ 3, Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số. Đón đường chuyền của người đồng đội Markovic, Coutinho sút xa cực đẹp đưa bóng bay thẳng vào góc cao khung thành của đội chủ nhà, tạo lợi thế dẫn điểm từ sớm cho đội quân của Brendan Rodgers.
 
Sau đó, “The Kop” cho thấy độ già dơ của mình khi chủ động chơi thấp, nhường thế trận cho Southampton nhằm “ru ngủ” đối phương và thể hiện rõ chiến thuật phòng ngự phản công.
 
Thành quả của những toan tính và lối chơi đầy khoa học ấy đã đến ở phút thứ 73 khi Sterling có mặt đúng lúc sau tình huống phá bóng thiếu chắc chắn của một cầu thủ đội chủ nhà để sút tung lưới thủ thành Forster, nhân đôi cách biệt cho Liverpool.
Coutinho đã lập một siêu phẩm vào lưới của Southampton
Coutinho đã lập một siêu phẩm vào lưới của Southampton
Những phút còn lại, dù đội bóng của HLV Ronald Koeman đã cố gắng vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng những họ đã không thể làm được gì trước một hàng phòng ngự chơi rất tập trung của đội khách. Kết quả 2-0 nghiêng về phía “The Kop” được giữ nguyên đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Như vậy, Southampton đã thua Liverpool ở cả 2 lượt trận trong mùa giải này. Trận lượt đi tại Anfield, họ đã thất thủ 1-2 trước “Lữ đoàn đỏ”.
 
Với việc Liverpool xuất sắc có 3 điểm ngay tại sân St. Mary, khoảng cách giữa đội bóng áo đỏ vùng Merseyside với hai đội xếp thứ 4 và 5 là MU và Southampton sẽ chỉ còn là 2 điểm. Cuộc đua tranh vào top 4 hứa hẹn vẫn sẽ rất hấp dẫn.
 
Chung cuộc: Southampton 0-2 Liverpool
 
Ghi bàn: Coutinho 3’, Sterling 73’
 
Đội hình ra sân:
 
Southampton: Forster, Clyne, Targett, Fonte, Yoshida, Djuricic, S. Davis, Wanyama, Ward-Prowse, Elia, Pelle
 
Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Lovren, Henderson, Allen, Markovic, Ibe, Lallana, Coutinho, Sterling
.

TH

.