Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201302/26086-dt-viet-nam-thua-uae-trong-nuoi-tiec-392690/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201302/26086-dt-viet-nam-thua-uae-trong-nuoi-tiec-392690/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐT Việt Nam thua UAE trong nuối tiếc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/02/2013, 21:00 [GMT+7]
26086

ĐT Việt Nam thua UAE trong nuối tiếc

Bấm Play để xem video  ĐT VN chơi ấn tượng (độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Bấm Play để xem video ĐT VN có bàn thắng gỡ hòa nhưng vẫn thua nuối tiếc (độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
 

Việt Nam 1-2 UAE: Thua trong sự tự hàoĐT Việt Nam đã chơi rất tốt - Ảnh: Minh Tuấn

Không thiếu những nỗi lo khi đối mặt với một nhà ĐKVĐ Vùng Vịnh, một UAE mạnh mẽ và đầy tên tuổi lại là vô số những gương mặt trẻ, những cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển. Nỗi lo càng tăng hơn khi ngay sau có 6 phút, lưới của thủ môn Thanh Bình đã phải rung lên sau cú sút penalty chính xác của cầu thủ Khalil bên phía đội khách. Lỗi thuộc về Michal Nguyễn với một pha phạm lỗi rất rõ ràng. Thế nhưng sau bàn thua đó, sự lo lắng về các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Văn Phúc dần mất đi và thay vào đó là sự tự tin và niềm hứng khởi.

Rõ ràng ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt ở trận đấu này, tốt hơn rất nhiều so với những gì người ta mong đợi. Họ không hề khủng hoảng tinh thần sau bàn thua sớm mà trái lại càng chơi lại càng quyết tâm và máu lửa hơn. Những pha lên bóng tốt đã dần xuất hiện, sự kết hợp giữa các tuyến, các cá nhân, giữ những cầu thủ già và trẻ đã tốt lên rõ ràng và cơ hội đã tới.



Một trận đấu hay của Tấn Tài - Ảnh: Minh Tuấn

Xét về số cơ hội trong hiệp 1, ĐT Việt Nam chẳng những thua kém mà còn nổi trội hơn hẳn. Kỹ thuật, sự khôn khéo và những pha phối hợp trên tốc độ nhanh của các cầu thủ áo trắng đã giúp họ tạo được các khoảng trống để tận dụng và dứt điểm. Quốc Anh, Văn Quyết, Hồng Quân, Tấn Tài và cả Thành Lương đều đã có cơ hội thử tài nhưng thủ môn của đội khách đã chơi quá hay. Nhờ có thủ môn này mà UAE đã giữ sạch lưới trong hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên sang hiệp đấu thứ 2, sự may mắn đã không còn nữa, hàng thủ UAE liên tục mắc những sai lầm chết người và nếu tận dụng tốt hơn, Tấn Tài và Thành Lương đã có thể ghi bàn từ sớm. Thủ môn AliKhaseif của UAE đã chơi tốt ở những tình huống đó, tuy nhiên anh đã không thể ngăn được cú đánh đầu quá căng ở phút 59 của Quốc Anh. Tấn Tài, người đã chơi xuất sắc nhất trận đã có pha xuống cánh phải rất hay và tạt đẹp để Quốc Anh băng vào đánh đầu chính xác.

Thế nhưng sự hưng phấn của các cầu thủ Việt Nam sớm bị ngắt quãng khi chỉ 6 phút sau, UAE đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc và cú đánh đầu tốt của Al Fardan.



Niềm vui của ĐT Việt Nam sau bàn gỡ của Quốc Anh - Ảnh: Phan Tùng

Để bị dẫn, ĐT Việt Nam lại tràn lên tấn công và có lẽ tất cả những gì là tinh túy nhất đều đã được họ thể hiện. Không ít lần bàn thắng đã có thể đến sau những cú dứt điểm của Thành Lương, Quốc Anh và Nguyên Sa, thế nhưng khi thi cái chân của hậu vệ UAE, sự xuất sắc của thủ môn AliKhaseif và xà ngang đã từ chối cơ hội của đội chủ nhà và tỷ số 1-2 được giữ nguyên đến cuối trận.

Thua trận, thế nhưng có thể khẳng định rằng các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã chơi quá tốt so với chính mình của những trận đấu gần đây. Vẫn biết trong bóng đá, thắng là thắng và thua là thua nhưng có những trận thua chấp nhận được và không những thế còn có thể ngẩng cao đầu và trận đấu này là như thế, những lời khen ngợi xứng đáng dành cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Việt Nam: Thanh Bình; Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong, Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Thành Lương (Mạnh Dũng 90'), Hồng Quân (Văn Thắng 88').

UAE: AliKhaseif;  Al Fardan, A.Abdulrahman, Esmaeel, Salem, Mabkhout, Husain, Khalil, Abdelaziz, O.Abdulrahman, Grarib

T.H
.