Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201301/25956-rooney-mang-3-diem-cho-mu-392794/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201301/25956-rooney-mang-3-diem-cho-mu-392794/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rooney mang 3 điểm cho MU - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/01/2013, 07:27 [GMT+7]
25956

Rooney mang 3 điểm cho MU

Bấm Play để xem video MU sớm bị dẫn trước
và nhanh chóng ngược dòng
 
“Cú đúp” của Wayne Rooney giúp M.U có chiến thắng thứ 300 trên sân nhà ở Premier League, khỏa lấp sai lầm ở hàng phòng ngự, giữ vững ngôi đầu và gia tăng cách biệt với đội áp sát Man City lên thành 7 điểm.

 M.U 2-1 Southampton: Van Persie

M.U lội ngược dòng thành công nhờ "cú đúp" của Rooney

Sir Alex Ferguson sẽ lại có cơ hội nổi điên khi chứng kiến M.U bị đối thủ chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 3. Từ đường chuyền về bất cẩn của Michael Carrick cho De Gea, thủ thành người Tây Ban Nha tỏ ra khá lóng ngóng, tạo cơ hội cho Jay Rodriguez khai thông bế tắc.

Nhưng cũng chẳng hiểu có phải vì sợ cơn lôi đình của ông thầy người Scotland hay không mà M.U đã ngay lập tức có bàn quân bình tỷ số 1-1 chỉ 5 phút sau. Sau cú chạm bóng tinh tế của Kagawa, Rooney lẻn xuống rất nhanh dứt điểm quyết đoán không cho thủ thành Boruc có cơ hội cản phá.

Trái với thế trận phòng ngự phản công hợp lý ở lượt đi, Southampton trong lần tái đấu này đã chơi cực kỳ bị động và trở thành “bịch bông” để M.U tập đánh. Không lâu sau bàn gỡ hòa, Rooney đã đáp lễ Kagawa bằng pha đẩy bóng rất thuận lợi, tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ người Nhật Bản lại tìm trúng cột dọc.



Rooney đã chơi cực hay sau khi bình phục chấn thương

Nhưng may mắn không đến mãi với Southampton, bởi sự xuất sắc của Rooney đã đưa trận đấu đi đúng trật tự vốn có. Cú đánh đầu chuyền bóng của Evra đã được R10 cụ thể hóa bằng pha đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 27.

Càng đá, càng hay, M.U không ngừng hành hạ đối thủ bằng lối chơi nhàn nhã nhưng luôn biết cách tăng tốc đúng thời điểm. Van Persie, Kagawa, Rooney trong những phút còn lại thay nhau bắn phá khung thành được trấn giữ bởi Boruc, nhưng họ vẫn thiếu một chút tinh tế và may mắn để cụ thể hóa thành bàn thắng trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, sự mất tập trung của De Gea giúp Southampton có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành M.U hơn. Tuy nhiên, sự kém cỏi của thủ thành người Tây Ban Nha đã được khắc phục bởi những đồng đội chơi xung quanh anh. Rõ ràng Sir Alex có lý do tìm người thay De Gea, sau khi trao cho anh quá nhiều cơ hội khẳng định mình.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, M.U vẫn là đội ép sân và lưới của Southampton đã một lần nữa rung lên, song bàn thắng không được công nhận vì Van Persie đã rơi vào thế việt vị.

2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này giúp M.U (59 điểm/24 trận) giữ vững ngôi đầu và nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm với đội nhì bảng Man City. Rooney xứng đáng được tôn vinh khi lập “cú đúp” giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng và có trận thắng thứ 300 cho M.U ở giải Ngoại hạng.


Đội hình thi đấu:
Man Utd: De Gea, Jones, Smalling (Ferdinand 63), Vidic, Evra, Welbeck, Carrick, Anderson (Rafael 68), Kagawa (Nani 73), Rooney, van Persie.

Southampton:
Boruc, Clyne, Yoshida, Hooiveld, Fox (Shaw 78), Schneiderlin, Cork, Puncheon (Steven Davis 46), Rodriguez, Ramirez (Lallana 46), Lambert.

T.H
.