Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201302/26030-chia-diem-voi-liverpool-man-xanh-bi-man-do-bo-xa-392735/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201302/26030-chia-diem-voi-liverpool-man-xanh-bi-man-do-bo-xa-392735/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chia điểm với Liverpool, Man 'xanh' bị Man 'đỏ' bỏ xa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/02/2013, 06:18 [GMT+7]
26030

Chia điểm với Liverpool, Man 'xanh' bị Man 'đỏ' bỏ xa

Bấm Play để xem video 2 đội ăn miếng trả miếng
Bấm Play để xem video tỉ số hòa 2-2
Liverpool chỉ thua 2/17 trận gần nhất đối đầu với Man City trên mọi mặt trận. Có lẽ bởi vậy, đội quân của HLV Brendan Rodgers nhập cuộc rất tự tin tại Etihad. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về Liverpool. Phút 13, nhận đường chuyền dài của đồng đội, Sturridge đi bóng qua thủ thành Hart nhưng rất tiếc cho Liverpool khi cú sút vào khung thành trống của Sturridge lại bị Zabaleta cản phá. Phút 20, lại là Sturridge căng ngang thuận lợi cho Suarez ngay trong vòng cấm nhưng cú đệm bóng của chân sút người Uruguay lại quá thiếu chính xác.


Hai đội tái hiện tỉ số 2-2 ở lượt đi

Tuy nhiên, trong khi Liverpool chơi khởi sắc hơn hẳn đối thủ thì họ lại phải nhận bàn thua trước. Phút 23, pha căng ngang tuyệt đẹp của Milner giúp Dzeko đệm bóng chính xác mở tỷ số cho đội chủ sân Etihad. Sau bàn thua, Liverpool vẫn là đội chơi tốt hơn. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi đến phút 29, The Kop đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhận bóng từ đường chuyền của Gerrard, ở cự ly hơn 20m, Sturridge tung cú sút chân trái cực mạnh, đánh bại Joe Hart gỡ hòa cho Liverpool. Như vậy, Sturridge trở thành cầu thủ đầu tiên sút tung lưới Man City ở Premiership trong năm 2013.

Các CĐV của Man City có lý do để la ó lối chơi của đội chủ nhà trong hiệp 1. Thống kê cho thấy, đội quân của HLV Mancini thua kém đối thủ mọi chỉ số kỹ thuật khi cầm bóng ít hơn (46% so với 54%), sút bóng ít hơn (4 so với 9) và hưởng ít quả phạt góc hơn (3 so với 5). Sự lúng túng của Man City thể hiện rõ ở phút 44. Trong tình huống này, dù không một cầu thủ nào của Liverpool áp sát nhưng Zabaleta vẫn lóng ngóng chuyền về trong khi Joe Hart lao lên suýt chút nữa đốt lưới nhà.



Aguero cứu rỗi Man City

Đầu hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chơi tốt hơn. Hàng công The Kop với Suarez, Sturridge cùng với sự hỗ trợ của Gerrard, Downing tỏ ra sắc sảo hơn hẳn Man City. Thậm chí, 10 phút đầu sau giờ nghỉ, Man City còn không lên nổi bóng trước sức ép của Liverpool. Phút 55, HLV Mancini phải tung Kolarov vào sân thay Nastasic, chuyển sơ đồ sang 3-5-2. Với hàng tiền vệ 5 người, Man City bắt đầu tạo ra thế trận vững chắc hơn. Tuy nhiên, khi nửa Xanh thành Manchester dần chơi tốt thì họ lại… thủng lưới. Phút 73, Gerrard tung cú vuốt bóng sở trường ở cự ly 25m tuyệt đẹp đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1.

Tưởng rằng Liverpool sẽ giành chiến thắng thì phút 78, thủ thành Reina mắc sai lầm nghiêm trọng để Aguero gỡ hòa 2-2. Chỉ giành được 1 điểm là kết quả rất đáng tiếc cho Liverpool. Về phía Man City, gần như họ đã buông súng trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi đã kém đội đầu bảng M.U 9 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City:
Hart; Zabaleta, Nastasic (Kolarov, 55’), Lescott, Clichy; Garcia, Barry (Nasri, 88’); Milner, Silva (Maicon, 73’); Dzeko, Aguero.

Liverpool: Reina; Johnson, Agger, Carragher, Enrique (Skrtel, 76’); Lucas, Gerrard; Downing, Henderson, Suarez; Sturridge (Allen, 90’).

T.H
.