Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201302/26031-hoa-valencia-khi-dan-sao-duoc-cham-soc-ki-cang-392734/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201302/26031-hoa-valencia-khi-dan-sao-duoc-cham-soc-ki-cang-392734/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hòa Valencia - khi dàn sao được 'chăm sóc' kĩ càng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/02/2013, 06:22 [GMT+7]
26031

Hòa Valencia - khi dàn sao được 'chăm sóc' kĩ càng

Bấm Play để xem video
 
Lịch sử không ủng hộ Barca bởi trong 10 lần gần nhất hành quân đến Mestalla, họ chỉ thắng vỏn vẹn 2 nhưng phải nhận 5 thất bại. Chưa hết, việc mất HLV Tito Vilanova cũng khiến mọi chuyện càng thêm khó khăn hơn với Barca ở cuộc đối đầu với Valencia. Thực tế không nằm ngoài dự đoán. Trong hiệp 1, mặc dù cầm bóng nhiều hơn (64%) nhưng số cơ hội nguy hiểm mà Barca tạo ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay của một bàn tay. Bằng chứng là việc Barca chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút suốt 45 phút đầu. Ngoại trừ khi gặp Real, đã bao giờ bạn thấy Barca đá bế tắc đến thế?

Chìa khóa giúp Valencia hạn chế được lối chơi của Barca nằm ở khu vực giữa sân. Hàng tiền vệ rất chịu khó áp sát và hỗ trợ tốt cho tuyến phòng ngự của Los Che đã giúp đội chủ sân Mestalla đứng vững.  Thậm chí, hiệp 1 thì họ mới là đội sút nhiều hơn Barca (9 so với 3) và được hưởng nhiều quả phạt góc hơn (4 so với 1). Khi Valencia không phải tay mơ, cộng thêm hàng thủ lỏng lẻo của Barca, không ngạc nhiên khi Los Che có bàn mở tỷ số.

Phút 33, cú phá bóng của Pique đến đúng chỗ Banega và tiền vệ người Argentina không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Valdes đưa Valencia vượt lên dẫn trước. Messi và các đồng đội chơi mờ nhạt. Tuy nhiên may mắn lại đến với Barca. Phút 39, Pereira phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm và Messi gỡ hòa cho Barca từ chấm 11m.


Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai bên

Sang hiệp 2, Valencia tiếp tục duy trì được thế trận chắc chắn. Phút 51, Soldado chạy cắt mặt đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc rất nguy hiểm. Chỉ 4 phút sau, Barca đã có câu trả lời. Từ giữa sân, Messi chuyền bóng loại cả hàng thủ Valencia, đưa Fabregas đối mặt với thủ thành Guaita nhưng rất tiếc là số 4 của Barca lại dứt điểm thiếu chính xác.

Phút 72, David Villa được tung vào sân thay Fabregas để tăng cường sức tấn công cho Barca. Phút 78, Alves tạt bóng không thể thuận lợi hơn cho David Villa. Tuy nhiên, khi trước mặt chỉ còn thủ thành Guaita thì ngôi sao người TBN lại dứt điểm lệch cột. Tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận.

Mặc dù chỉ giành được 1 điểm trên sân Mestalla nhưng Barca vẫn gia tăng khoảng cách với Real lên thành 16 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Valencia: Guaita; Joao, Rami, Ricardo Costa, Cissokho, Victor Ruiz, Tino Costa, Bernat (Piatti, 70’), Banega (Sergio Canales, 64’), Guardado (Jonas, 86’), Soldado.
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano (Puyol, 55’), Jordi Alba, Busquets, Xavi, Fabregas (David Villa, 72’), Iniesta, Messi, Pedro.

T.H
.