Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201603/vo-tin-dung-den-hau-qua-cua-long-tham-va-nhe-da-666063/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201603/vo-tin-dung-den-hau-qua-cua-long-tham-va-nhe-da-666063/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vỡ tín dụng đen: Hậu quả của lòng tham và nhẹ dạ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/03/2016, 15:31 [GMT+7]

Vỡ tín dụng đen: Hậu quả của lòng tham và nhẹ dạ

Trong 2 năm trở lại đây, nhiều vùng quê nghèo ở các tỉnh miền Trung liên tục xảy ra các vụ vỡ nợ lên đến hàng chục thậm chí hàng trăm tỷ đồng. Tất cả các vụ vỡ nợ khi xảy ra đều được các cơ quan truyền thông vào cuộc phản ánh, và người dân đều nắm được thông tin.
 
Song, khi vụ vỡ nợ ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An; thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình… đang làm nhiều hộ dân điêu đứng thì lại liên tiếp xảy ra các vụ vỡ nợ ở nhiều địa phương khác. Mới đây nhất, tại “phố núi” Hương Sơn, Hà Tĩnh lại rúng động vì vỡ nợ, khi “nữ đại gia” Nguyễn Thị Mai (54 tuổi), trú xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây, tuyên bố vỡ nợ và rời khỏi địa bàn.
 
Một thời gian dài, nhiều người dân ở “phố núi” Hương Sơn, Hà Tĩnh đều xuýt xoa khi Nguyễn Thị Mai xuất hiện. Mai vừa đẹp người lại giỏi giang, tháo vát trong làm ăn. Song những gì Mai thể hiện chỉ là bề nổi của “tảng băng chìm” trong vai là “nữ đại gia” chuyên buôn bán động vật hoang dã tươi sống “xuyên quốc gia” từ Thái Lan, Lào về Việt Nam. Trong một vài năm, công việc của Mai thuận tiện nên Mai luôn tỏ ra mạnh chi tiêu và mua sắm.

 

.

Nguồn: CAND