Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201503/bi-kich-sau-ly-ruou-592288/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201503/bi-kich-sau-ly-ruou-592288/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bi kịch… sau ly rượu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/03/2015, 15:13 [GMT+7]

Bi kịch… sau ly rượu

Vì ly rượu, vợ giết chồng khi bị bạo hành nhiều năm. Con mất cha, vợ mất chồng, hàng xóm trở mặt. Mỗi vụ án xảy ra, gây ra hậu quả nghiêm trọng không chỉ cho gia đình nạn nhân mà ngay cả gia đình hung thủ. Gia đình mất đi chỗ dựa, con cái không người chăm sóc khi người chết, người vào vòng lao lý...
 
1. 8 năm trước, Ngụy Thị Tở (42 tuổi, ngụ xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) gá nghĩa với nam thanh niên trẻ hơn mình cả con giáp. Phan Văn Lượm (29 tuổi, ngụ xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu) dọn về chung sống với Tở, khi thị đã có 2 mặt con với người chồng trước. Thời gian đầu, cuộc sống vợ chồng rất hạnh phúc, Lượm tiếp tục với công việc bốc xếp gần nhà. Còn Tở đi phơi bắp thuê hoặc ai kêu gì làm nấy, kiếm tiền lo cho gia đình.
 
Cuộc sống vợ chồng thêm hạnh phúc, khi có với nhau 2 đứa con chung. Nhưng cũng từ đây, cuộc sống gia đình trở nên khó khăn hơn với “cơm, áo, gạo, tiền”. Nhà có 6 miệng ăn, nhưng công việc của Tở và Lượm khá bấp bênh, luôn thiếu trước hụt sau. Lượm sa vào rượu chè và nghiện rượu nặng. Ngày nào Lượm cũng có rượu trong người, hễ ra đường thấy có đám nhậu thì sà vào chứ chẳng cần ai mời mọc.
 
Say rượu, Lượm về nhà lôi vợ con ra đánh đập. Thậm chí, có lần Lượm đánh con gái lớn của vợ đến dập lá lách phải nhập viện cấp cứu. Riêng với vợ, Lượm chẳng kiêng nể gì, có khi Tở đang làm thuê gần nhà bị gã túm tóc đánh ngay giữa đường. Chính quyền địa phương, bà con lối xóm nhiều lần khuyên giải nhưng Lượm không bỏ được tật rượu chè và đánh đập vợ con.
 
Bi kịch ập đến, chiều 27/2, sau chầu nhậu bí tỉ gã trở về nhà và tiếp tục giở thói vũ phu, cầm cây gỗ táng liên tiếp vào người vợ. Uất ức dồn nén lâu ngày, Tở dùng khăn tắm siết cổ chồng dẫn đến tử vong. Gây án xong, người phụ nữ này đến cơ quan Công an tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
 
Hiện trường vụ án vợ giết chồng vì bị bạo hành
Hiện trường vụ án vợ giết chồng vì bị bạo hành
 
Việc Tở giết chồng khiến người dân ấp Búng Nhỏ (xã Khánh Bình) xôn xao. Vì ngày thường, Tở vốn là người phụ nữ chịu thương chịu khó, chỉ biết quần quật làm thuê kiếm tiền lo cho gia đình nhưng giờ phải đối mặt với tội giết người.
 
Ông Nguyễn Văn Nhã - Trưởng ấp Búng Nhỏ cho biết: Gia đình Tở là một trong những hộ nghèo nhất ở địa phương. Căn nhà Tở đang ở là nhà tình thương được địa phương hỗ trợ xây cất nhưng chưa kịp bàn giao thì bi kịch ập đến. Tội nhất là 4 đứa trẻ phải bơ vơ khi cha chết, mẹ phải vào vòng lao lý. Đứa lớn nhất mới 16 tuổi, nhỏ thì vừa lên 5.
 
“Khi mẹ đi tự thú, có kêu em lại dặn đừng vì chuyện của mẹ mà anh em phải ly tán mỗi người một ngả. Nhưng em cũng chưa biết những ngày tới, mấy chị em phải sống thế nào. Mấy bữa nay, em chỉ biết ôm mấy đứa nhỏ vào lòng, rồi chị em ngồi khóc”, cháu Ngụy Thị Kiều Anh – con gái lớn của Tở ngẹn ngào.
 
2. Có thể giàu ai cũng giống nhau nhưng khổ thì không cái khổ nào giống cái khổ nào. Câu nói này ứng với gia đình của chị Võ Kim Tím (30 tuổi) và gia đình anh Phạm Văn Trung (38 tuổi, cùng ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Vì chén rượu ngày Tết, chồng chị Tím (Ngô Quang Út, 34 tuổi) phải vướng vào vòng lao lý khi gây ra cái chết cho anh Trung vào tối 28 Tết Nguyên đán.
 
Nhà cách nhau con sông, chiều hôm đó, gia đình anh Trung mở tiệc thôi nôi cho con trai nên thuê nhạc sống về góp vui. Còn bên này, anh Út tổ chức mâm cơm tất niên và mời bà con lối xóm đến dự. Tàn tiệc, đến khuya anh Út không thể chợp mắt vì tiếng nhạc từ nhà anh Trung vọng qua. Khi đó, anh Út bật dậy nói vọng qua có ý trách móc.
 
Nghe vậy, một người ngồi trong mâm nhậu nhà anh Trung nói vọng lại: “Bên đó cũng tổ chức tiệc đến một hai giờ sáng có ai nói gì đâu”. Lời qua tiếng lại, tiếng cự cãi càng lớn. Bực tức, anh Trung cùng một số thanh niên khác bơi xuồng qua sông tìm Út và dẫn đến xô xát. Cây chĩa trên tay anh Út đâm trúng ngực anh Trung, khiến nạn nhân tử vong.
 
Là lao động chính trong gia đình, anh Trung chết để lại người vợ và đứa con vừa tròn một tuổi không người chăm sóc. Còn gia đình chị Tím càng bi đát hơn, 3 đứa con nhỏ (cháu lớn mới 9 tuổi, cháu nhỏ chưa tròn tháng) cũng không biết nương tựa vào ai.
 
“Nếu hôm đó, anh Trung không cùng với mấy người bạn bơi xuồng qua, còn anh Út cũng chịu nhịn một chút thì sự việc cũng không đến nỗi này”, nhiều người hàng xóm chép miệng.
 
.

Nguồn: cand.com.vn

.