Thứ Ba, 26/01/2021, 15:00 [GMT+7]

Tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

(Congannghean.vn)-Ngày 26/1/2021, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an xã Yên Na, huyện Tương Dương tổ chức tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, pháo và đồ chơi nguy hiểm tại bản Vẽ, xã Yên Na.

Được biết, Yên Na là xã vùng núi rẻo cao thuộc huyện Tương Dương với phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, vẫn còn tồn tại thói quen cũ về  sử dụng vũ khí tự chế trong săn bắt trên địa bàn. Chính vì thế, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật đóng vai trò quan trọng trong bảo đảm ANTT tại địa phương.

 Đông đảo quần chúng nhân dân tham gia buổi lễ  Đông đảo quần chúng nhân dân tham gia buổi lễ
Đông đảo quần chúng nhân dân tham gia buổi lễ

Tại buổi tuyên truyền, đông đảo quần chúng nhân dân đã được cán bộ Công an phổ biến các quy định của pháp luật trong công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng như các quy định cụ thể của Nghị định 137 về việc sử dụng pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thông qua buổi tuyên truyền, lực lượng Công an đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cũng như huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử ký nghiêm các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo trái phép, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, phục vụ nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn.

-	Đại diện các hộ gia đình trong bản Vẽ ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật.
Đại diện các hộ gia đình trong bản Vẽ ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật.

Sau lễ tuyên truyền, nhiều người dân trên địa bàn đã tự giác giao nộp súng tự chế cho Công an xã. Đồng thời đại diện các thôn, bản, các hộ gia đình tham gia ký cam kết không vi phạm các quy định về sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng như pháo và các đồ chơi nguy hiểm bị cấm dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Phòng xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương và chính quyền xã Yên Na.

-	Sau lễ tuyên truyền, nhiều người dân đã tự giác giao nộp vũ khí tự chế.
Sau lễ tuyên truyền, nhiều người dân đã tự giác giao nộp vũ khí tự chế.

Dịp này, Công an xã Yên Na cũng đã tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân giao nộp được 56 khẩu súng tự chế và 1 bộ kích điện.

.

Thuỳ Anh