Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201609/thanh-uy-vinh-so-ket-5-nam-thuc-hien-chi-thi-08-ve-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-699803/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201609/thanh-uy-vinh-so-ket-5-nam-thuc-hien-chi-thi-08-ve-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-699803/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 08 về an toàn vệ sinh thực phẩm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/09/2016, 10:20 [GMT+7]
Thành ủy Vinh

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 08 về an toàn vệ sinh thực phẩm

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Thành ủy Vinh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 08-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong tình hình mới.

Các tập thể được UBND TP Vinh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đảm bảo ATVSTP trên địa bàn
Các tập thể được UBND TP Vinh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đảm bảo ATVSTP trên địa bàn

5 năm qua, Thành ủy Vinh đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ATVSTP. Từ năm 2011 - 2015, các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành của TP Vinh và các phường, xã đã kiểm tra 7.451 lượt cơ sở, xử lý cảnh cáo 87 cơ sở, phạt tiền 74 cơ sở.

Công an TP Vinh đã phát hiện, bắt và xử lý 157 vụ, 165 đối tượng vi phạm ATVSTP; đề nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 1 tỉ đồng; tịch thu, tiêu hủy hơn 15 tấn thực phẩm bẩn. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ, sơ chế, chế biến, kinh doanh vi phạm các quy định về vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những tồn tại, khó khăn trong quá trình triển khai Chỉ thị 08 và đề xuất một số kiến nghị để thời gian tới thực hiện Chỉ thị 08 đạt hiệu quả hơn. Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lư, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Vinh chỉ đạo trong thời gian tới, thành phố cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ATVSTP. UBND thành phố có các cơ chế chính sách ưu tiên, khuyến khích các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn. Tiếp tục đầu tư quy hoạch các mô hình rau sạch tại các xã ngoại thành. Đặc biệt là tăng cường công tác thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATVSTP.

Tại Hội nghị, có 4 tập thể được UBND TP Vinh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đảm bảo ATVSTP trên địa bàn thành phố.

.

Lam Hà

.