Thứ Năm, 11/06/2020, 15:12 [GMT+7]

Nhiều kết quả sau 2 tuần ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông

(Congannghean.vn)-Tương Dương là huyện có diện tích rộng với gần 2811,29 km2, địa hình hiểm trở, phức tạp, có 57,9 km đường biên giới Việt - Lào, nơi có tuyến Quốc lộ 7A đi qua. Cùng với các mặt công tác khác, tình hình TTATGT trên địa bàn luôn được đảm bảo. Thời gian qua, thực hiện kế hoạch của Cục CSGT - Bộ Công an và của Công an tỉnh Nghệ An về thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Công an huyện Tương Dương đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai quyết liệt. Đến nay, sau 2 tuần ra quân, bước đầu đã có những kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, Công an huyện Tương Dương đã huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đồng loạt ra quân, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác; bố trí lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát, xử l‎ý vi phạm TTATGT đảm bảo khép kín thời gian 24/24 giờ trong ngày nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, kiềm chế TNGT, ùn tắc giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; thông qua công tác tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến.

Cảnh sát Giao thông Công an huyện Tương Dương                  kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông
Cảnh sát Giao thông Công an huyện Tương Dương kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông

Để nhân dân hiểu và thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như: Đã phối hợp với các cơ quan báo chí, Đài TTTH huyện xây dựng 2 phóng sự, 2 tin, bài tuyên truyền Lễ ra quân và phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT để người điều khiển xe môtô, lái xe, chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp nắm rõ và chấp hành, tránh vi phạm pháp luật. Nhất là các hành vi vi phạm, như: Nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma túy, chở quá số người, vận chuyển chất cháy, nổ, hàng nguy hiểm, không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký, không đội mũ bảo hiểm... Đồng thời đăng tải hình ảnh, kết quả triển khai thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của lực lượng CSGT, tạo sự đồng thuận, định hướng dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, CSGT cũng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Qua 2 tuần ra quân, Đội CSGT Công an huyện Tương Dương đã tổ chức 42 ca tuần tra kiểm soát giao thông với 130 lượt CBCS tham gia. Qua đó, dừng, kiểm tra 272 trường hợp; phát hiện lập biên bản 175 trường hợp vi phạm TTATGT. Trong đó, ra quyết định xử phạt 155 trường hợp vi phạm, chuyển Kho bạc Nhà nước thu phạt số tiền 84.600.000 đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 8 trường hợp. Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản 2 trường hợp vi phạm đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới đường bộ, trong cơ thể có chất ma túy.

Có thể thấy, nhờ chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch có hiệu quả, chỉ sau 2 tuần đầu ra quân, lực lượng CSGT Công an huyện Tương Dương đã góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Kết quả trong 15 ngày ra quân, trên địa bàn huyện không xảy ra TNGT. Thông qua thực hiện kế hoạch, Công an huyện đã chủ động nắm chắc tình hình, không để đột xuất bất ngờ xảy ra. Đồng thời phối hợp với các lực lượng khác giải quyết tốt tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn để tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền các giải pháp đảm bảo TTATGT. Đồng thời giúp lực lượng CSGT nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, hiệu lực công tác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy trình, chế độ công tác, điều lệnh nội vụ CAND; giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CSGT trong lòng nhân dân.

.

Thuỳ Anh