Thứ Năm, 04/07/2019, 08:58 [GMT+7]
Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tương Dương

Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Xác định công tác đảm bảo trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị, thời gian qua, Đội CSGT Công an huyện Tương Dương đã chủ động tham mưu và triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ và quần chúng nhân dân, đặc biệt là hạn chế được các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Tương Dương kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông
Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Tương Dương kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT,  Đội CSGT đã chủ động tham mưu cho Công an huyện và UBND huyện xây dựng, ban hành các kế hoạch về công tác giải tỏa hành lang ATGT; tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm pháp luật về ATGT, phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT của lực lượng CAND trong tình hình mới. Đặc biệt, xây dựng kế hoạch TTKS tăng cường xử lý vi phạm, trong đó tập trung vào các lỗi về nồng độ cồn, xe ôtô dừng, đỗ sai quy định... Ngoài ra, Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn rà soát số lượng xe ôtô hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn kỹ thuật để xây dựng kế hoạch triển khai xử lý.

Trong 6 tháng đầu năm, Đội CSGT đã tổ chức 523 ca TTKS, với 1.663 lượt CBCS tham gia; lập biên bản 1.682 trường hợp (trong đó có 32 ôtô con, 76 ôtô khách, 356 ôtô tải, 1.218 môtô); ra quyết định xử phạt 1.464 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước 549.544.000 đồng; tạm giữ 9 ôtô, 773 môtô; tước giấy phép lái xe thời hạn đối với 35 trường hợp... Thông qua công tác TTKS, Đội đã bắt 30 vụ, 32 đối tượng; thu giữ 2.647,7 gam ma túy đá, 155,4 gam hêrôin, 200 viên ma túy tổng hợp, 2,9 gam hồng phiến, 1,1 m3 gỗ, 7 cá thể rùa đầu to, 1.500 quả trứng, 49 con lợn, 44 con trâu, 16 con bò, 133 con gia cầm, 110 kg thịt động vật cùng nhiều hàng hóa khác không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy, Đội CSGT Công an huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn có tuyến đường thủy nội địa thực hiện công tác hướng dẫn và đảm bảo ATGT trên các tuyến; trong quá trình TTKS, Đội đã nhắc nhở và ký cam kết với chủ và người điều khiển của 4 thuyền chở khách, 6 nhà nổi và 2 thuyền dân sinh. Công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT được Đội CSGT chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm, Đội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức giải tỏa hành lang ATGT tại bản Phồng, xã Thạch Giám, phối hợp với Công an xã Tam Quang, Tam Thái, thị trấn Hòa Bình đảm bảo trật tự công cộng tại các chợ.

Nhờ làm tốt công tác đảm bảo ANTT, ATGT mà tình hình tai  nạn giao thông trên địa bàn huyện được kéo giảm. Trong 6 tháng đầu năm, chỉ xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết, bị thương 16 người. Theo Đại úy Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện thì nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn chủ yếu là do cơ sở hạ tầng giao thông chưa phát triển kịp so với sự gia tăng phương tiện nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao. Trong đó, nguyên nhân sâu xa là do ý thức tham gia giao thông của một bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn rất kém nên đã xảy ra những vụ TNGT đáng tiếc.

“Để đạt mục tiêu giảm 5 - 10% tai nạn giao thông thì cần phải có sự vào cuộc đồng bộ của tất cả cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và toàn xã hội… Trong đó, mấu chốt vấn đề là giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, để người dân tự giác và nghiêm túc chấp hành pháp luật nói chung, Luật Giao thông đường bộ nói riêng. Bên cạnh đó, gắn liền với đẩy mạnh công tác TTKS, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng”, Đại úy Tuấn cho biết.

.

Cao Loan

.