Thứ Hai, 24/06/2019, 16:36 [GMT+7]

Nghệ An: Khảo sát, kiểm tra các 'điểm đen' về tai nạn giao thông

(Congannghean.vn)-Ngày 24/6, Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì phối hợp với các ban, ngành liên quan tiến hành khảo sát, xác định vị trí “điểm đen” an toàn giao thông tại huyện Nam Đàn và huyện Tân Kỳ. Về phía Công an tỉnh có lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An tham gia.

Đoàn kiểm tra tại huyện Nam Đàn
Đoàn kiểm tra tại huyện Nam Đàn

Căn cứ kiến nghị, đề xuất vị trí “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông của UBND các huyện, thành, thị và các đơn vị quản lý công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, Thường trực Ban ATGT đã tổ chức Đoàn kiểm tra, khảo sát thực địa. Tại huyện Nam Đàn, Đoàn đã khảo sát tại Km 24+500 Quốc lộ 46, trước Nhà máy Havina Kim Liên. Mỗi lúc tan tầm, lưu lượng người tham gia giao thông trên đây rất lớn, trong khi không có tín hiệu giao thông, cảnh báo. Thượng tá Lê Văn Thanh, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh , thành viên đoàn đã đề xuất việc lắp đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng và tín hiệu giảm tốc độ nhằm hạn chế tình trạng tai nạn giao thông khu vực này.

Kiểm tra tại huyện Tân Kỳ
Kiểm tra tại huyện Tân Kỳ

Cũng tại huyện Nam Đàn, đoàn đã khảo sát tại ngã tư Vân Diên. Do đèn tín hiệu đặt xa vị trí ngã tư, bị che khuất tầm nhìn bởi 1 hộ dân nên nơi đây thường xuyên xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.  Ngoài giải pháp tập trung đền bù giải phóng mặt bằng, việc mở rộng vòng cua, di dời cột điện cũng được ông Võ Minh Đức, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị với chính quyền địa phương và các ban, ngành.

Giải pháp giảm thiểu nguy hiểm ở các điểm đen được bàn bạc ngay tại hiện trường
Giải pháp giảm thiểu nguy hiểm ở các điểm đen được bàn bạc ngay tại hiện trường

Tại huyện Tân Kỳ, Đoàn đã tiến hành khảo sát tại xóm 1, xã Nghĩa Đồng, xã Nghĩa Hợp và xã Tân Phú. Các vị trí này đều bị che khuất tầm nhìn, thiếu đèn tín hiệu và cảnh báo. Lãnh đạo Phòng Hạ tầng kỹ thuật huyện Tân Kỳ cũng đã đề xuất một số giải pháp tăng cường đảm bảo TTATGT trên địa bàn, như việc lắp biển cảnh báo, tăng cường phối hợp với các xã giải tỏa hành lang ATGT, mở rộng tầm quan sát, vạch kẻ sơn, tim đường...

Hầu hết các điểm đen là các góc khuất tầm nhìn
Hầu hết các điểm đen là các góc khuất tầm nhìn

Trước đó, Đoàn liên ngành cũng đã tiến hành khảo sát tại các huyện trên toàn tỉnh. Theo ông Võ Minh Đức, những kiến nghị của các chính quyền địa phương sẽ được tổng hợp, rà soát và thực hiện sớm. Tuy nhiên, các địa phương cũng cần nâng cao trách nhiệm để giảm thiểu các “điểm đen” về tai nạn giao thông trên địa bàn.

.

M.H