Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201807/bien-quang-cao-che-khuat-tam-nhin-805393/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201807/bien-quang-cao-che-khuat-tam-nhin-805393/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Biển quảng cáo che khuất tầm nhìn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/07/2018, 09:35 [GMT+7]

Biển quảng cáo che khuất tầm nhìn

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, người tham gia giao thông trên nhiều tuyến đường chính ở TP Vinh không khó để nhận ra sự xuất hiện của hàng loạt biển quảng cáo gây cản trở tầm nhìn. Dọc các tuyến đường lớn như: Nguyễn Du, phường Trung Đô; Quang Trung, phường Quang Trung; Trần Phú, phường Hồng Sơn; Lê Lợi, Phan Bội Châu, phường Lê Lợi…, nhiều tấm biển quảng cáo khổ lớn được dựng ở giữa dải phân cách.

Qua tìm hiểu được biết, những tấm biển quảng cáo này được các công ty quảng cáo ký kết hợp đồng với UBND TP Vinh để lắp đặt, sau đó mời các doanh nghiệp giới thiệu, quảng cáo sản phẩm. Những biển quảng cảo khổ lớn được dựng trên các tuyến đường gây ra không ít khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Biển quảng cáo khổ lớn gây cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông trên đường Phan Bội Châu, TP Vinh
Biển quảng cáo khổ lớn gây cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông trên đường Phan Bội Châu, TP Vinh

Ông Nguyễn Sỹ Chiến, 1 người dân sống ở phường Đội Cung, TP Vinh cho biết: “Tôi làm nghề kinh doanh buôn bán, thường xuyên lưu thông trên đường Phan Bội Châu. Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều biển quảng cáo cỡ lớn được lắp đặt trên tuyến đường này làm ảnh hưởng tầm nhìn, nhất là vào giờ cao điểm, ôtô, xe máy muốn sang đường đều bị cản tầm nhìn vì vướng các biển quảng cáo đặt ở dải phân cách”.

Qua quan sát cho thấy, những tấm biển quảng cáo này còn được đặt khá gần nhau. Có những đoạn, người tham gia giao thông muốn sang đường, không thể nhìn thấy xe đi ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do va quệt, tai nạn. Từ thực trạng trên, rất mong cơ quan chức năng TP Vinh vào cuộc kiểm tra, tháo dỡ những tấm biển quảng cáo khổ lớn, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và mĩ quan đô thị.

.

Bùi Minh Tuấn

.