Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201807/khac-phuc-su-co-sat-lo-gay-ach-tac-quoc-lo-7-804791/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201807/khac-phuc-su-co-sat-lo-gay-ach-tac-quoc-lo-7-804791/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khắc phục sự cố sạt lở gây ách tắc Quốc lộ 7 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/07/2018, 10:56 [GMT+7]

Khắc phục sự cố sạt lở gây ách tắc Quốc lộ 7

(Congannghean.vn)-Trong những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài khiến Quốc lộ 7A đoạn qua huyện Con Cuông (Nghệ An) bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng chục khối đất đá đổ xuống đường gây ách tắc giao thông.

Mưa lớn gây sạt lở làm ách tắc Quốc lộ 7
Mưa lớn gây sạt lở làm ách tắc Quốc lộ 7

Cụ thể, vào sáng 16/7, đất đá bất ngờ sạt lở tại Km 89+750 trên Quốc lộ 7, đoạn qua eo Vực Bồng, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông. Rất may, thời điểm đó không có phương tiện và người qua lại nên không gây thiệt hại. Tuy nhiên, ước tính có khoảng gần 40 m3 đất đá đổ xuống đường, trong đó có nhiều tảng đá lớn khiến giao thông qua đoạn đường này bị chia cắt hoàn toàn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải, Cảnh sát Giao thông và Chi cục Quản lý đường bộ 2 đóng tại Nghệ An đã phối hợp với UBND huyện Con Cuông, chỉ đạo các ngành chức năng triển khai lực lượng và thiết bị xử lý điểm sạt lở, đồng thời tìm phương án thông đường sớm nhất. Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, Quốc lộ 7 đã thông xe trở lại.

Tuy nhiên, theo cảnh báo, trên địa bàn huyện Con Cuông nói riêng và các địa phương khác trên địa bàn Nghệ An nói chung trong những ngày tới đang tiếp tục xảy ra mưa lớn nên việc sạt lở, sụt lún đất đá có nguy cơ tiếp tục xảy ra. Do đó, cơ quan chức năng đã bố trí các điểm xung yếu, để có biện pháp phòng tránh, giảm thiệt hại tối đa về người và tài sản. Các biển cảnh báo sạt lở đất đang được bổ sung tại những điểm có nguy cơ phát sinh sụt trượt.

.

Thiên Thảo

.