Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201703/can-xem-xet-lai-vi-tri-dung-pano-quang-cao-che-khuat-nha-dan-727201/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201703/can-xem-xet-lai-vi-tri-dung-pano-quang-cao-che-khuat-nha-dan-727201/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xem xét lại vị trí dựng pano quảng cáo che khuất nhà dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/03/2017, 09:35 [GMT+7]

Cần xem xét lại vị trí dựng pano quảng cáo che khuất nhà dân

(Congannghean.vn)-Báo Công an Nghệ An nhận được phản ánh của các hộ dân thuộc khối 1, phường Lê Lợi (TP Vinh), phản ánh việc UBND TP Vinh cho phép Công ty TNHH Quảng cáo trẻ Nghệ An dựng pano tuyên truyền kết hợp quảng cáo tại vị trí góc phía Tây đường Lê Lợi giao nhau với đường Nguyễn Thái Học (TP Vinh) là bất hợp lý, vì che khuất các nhà dân và mặt tiền của các hộ kinh doanh tại điểm đầu của hai tuyến đường này.

 Vị trí Công ty Quảng cáo trẻ làm móng đặt pano quảng cáo
Vị trí Công ty Quảng cáo trẻ làm móng đặt pano quảng cáo

Cụ thể, theo phản ánh của ông Tô Duy Bính trú tại số 1 Lê Lợi: Cách đây chưa lâu, tại vị trí này, UBND TP Vinh đã mở lối rẽ nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; đồng thời giải quyết tình trạng kẹt xe, tắc đường vào mùa mưa, các giờ cao điểm. Chủ trương này người dân rất ủng hộ, dù lối rẽ rất nhỏ (khoảng hơn 1 m) và có lấn vào vỉa hè nhưng ai cũng thuận tình.

Tuy vậy, vào ngày 28/2 vừa qua, phần đất thừa giữa lối rẽ và đường Lê Lợi, một nhóm người của Công ty Quảng cáo trẻ Nghệ An đã đưa máy móc đến đào đất, bỏ móng để dựng pano tuyên truyền quảng cáo. Việc làm này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía các hộ dân, thậm chí họ còn yêu cầu ngừng thi công để làm rõ vị trí đặt bảng quảng cáo này có được cơ quan chức năng cho phép hay không. Sự việc chỉ vãn hồi khi Công an phường Lê Lợi sau khi nhận được tin báo đã phải cử người ra để đảm bảo ANTT.

Ngày 8/3, phóng viên có mặt tại hiện trường và nhận thấy, lối rẽ giao thông tại đây rất hẹp, khoảng trống giữa lối rẽ với mặt đường Lê lợi cũng hẹp hơn so với các lối khác. Phía trên phần đất trống giữa lối rẽ với đường Lê Lợi, công ty quảng cáo đã hoàn thiện xong phần đế. Tại vị trí này, nếu dựng biển bảng quảng cáo sẽ che khuất tầm nhìn của các hộ kinh doanh thuộc nhà số 1, số 3A, 3B, số 5 Lê Lợi và số nhà 115 Nguyễn Thái Học. Ông Lê Văn Sơn, Khối trưởng khối 1, phường Lê Lợi cũng xác nhận, kiến nghị của các hộ dân là có cơ sở và đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, xem xét.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Long, Giám đốc Công ty Quảng cáo trẻ cho biết, được sự cho phép của cơ quan chức năng nên đơn vị mới tiến hành thi công đặt biển quảng cáo tại đây. Theo ông Long, thực chất đây là việc xã hội hóa các cụm pano, tuyên truyền kết hợp chứ không chỉ riêng quảng cáo. Phần đất đặt biển quảng cáo này do Nhà nước quản lý, do đó các hộ dân phản ứng là không đúng.

Trong khi đó, theo ông Bùi Quang Phương, Trưởng phòng Văn hóa TP Vinh thì ngày 26/12/2016, UBND TP Vinh nhận được Tờ trình 278 của Công ty Quảng cáo trẻ, kèm theo hồ sơ thiết kế đề nghị xã hội hóa đầu tư xây dựng các khung, cụm pano tuyên truyền, cổ động chính trị kết hợp quảng cáo thương mại. Sau khi xem xét, UBND TP Vinh đã có Công văn 276 ngày 13/1/2017, cho phép dựng 3 khung cụm pano tại các điểm góc Đông đường Lê Lợi giao với Nguyễn Sỹ Sách; góc Tây đường Lê Lợi giao với Nguyễn Thái Học và góc Đông đường Nguyễn Du giao với Nguyễn Văn Trỗi, cùng kích thước là 4x7 m, với thời gian sử dụng 1 năm.

Theo ông Phương, việc cho phép Công ty Quảng cáo trẻ thi công chỉ bằng Công văn 276, không có giấy phép xây dựng. Mặc dù vậy, theo ông này, khi có ý kiến phản đối, kiến nghị của người dân thì cơ quan chức năng sẽ xem xét lại việc có tiếp tục cho chủ đầu tư tiến hành dựng pano tuyên tuyền tại vị trí này nữa hay không. Sau khi có phản ánh của các hộ dân, Phòng Văn hóa sẽ tham mưu UBND TP Vinh để kiểm tra, xem xét lại vị trí đặt pano quảng cáo tại góc phía Tây ngã tư Lê Lợi giao Nguyễn Thái Học.

.

Thành Thảo

.