Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201702/nghe-an-buoc-cat-thung-hang-loat-xe-tai-725121/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201702/nghe-an-buoc-cat-thung-hang-loat-xe-tai-725121/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Buộc 'cắt thùng' hàng loạt xe tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/02/2017, 14:33 [GMT+7]

Nghệ An: Buộc 'cắt thùng' hàng loạt xe tải

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày 22 và 23/2/2017, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An phối hợp với các đơn vị chức năng, buộc các chủ xe tải cơi nới thành, thùng xe phải cắt bỏ phần tự cơi nới, trả lại nguyên trạng xe ban đầu như thiết kế và ký cam kết không tái phạm.

Lực lượng Thanh tra Giao thông kiểm tra xe quá khổ, quá tải trên địa bàn
Lực lượng Thanh tra Giao thông kiểm tra xe quá khổ, quá tải trên địa bàn - Ảnh: Xuân Thống

Theo tìm hiểu của phóng viên, để phục vụ dự án VSIP tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên và một số dự án xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn TP Vinh, thời gian qua, có rất nhiều doanh nghiệp vận tải tham gia vận chuyển vật liệu xây dựng, trong đó chủ yếu là vận chuyển đất, cát san lấp mặt bằng, phục vụ các dự án. Tuy nhiên, điều đáng nói là, lợi dụng việc thi công các dự án lớn của tỉnh, các doanh nghiệp, lái xe đã tự ý cơi nới thành, thùng xe ôtô vượt quá mức quy định để chở đất được nhiều hơn. Mặc dù đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí cả xử phạt nhưng nhiều lái xe vẫn chưa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, cố tình cơi nới thành, thùng xe tải cao gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với thiết kế thùng xe ban đầu.

Trước tình hình trên, để quản lý, siết chặt hơn hoạt động của xe “quá khổ, quá tải”, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An phối hợp với các đơn vị chức năng, buộc các chủ xe tải cơi nới thành, thùng xe phải cắt bỏ phần tự cơi nới, trả lại nguyên trạng xe ban đầu như thiết kế, đồng thời tổ chức cho các chủ xe ký cam kết không tái phạm.

Thanh tra Sở GTVT chỉ rõ phần thùng xe tải đã cơi nới phải cắt bỏ
Thanh tra Sở GTVT chỉ rõ phần thùng xe tải đã cơi nới phải cắt bỏ

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong ngày 22/2, đã có trên 10 chiếc xe tải cơi nới thành, thùng vượt quá mức cho phép của các doanh nghiệp đã bị lực lượng Thanh tra Sở GTVT Nghệ  An yêu cầu cắt phần thùng xe đã cơi nới về nguyên trạng ban đầu.

Được biết, thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lưu động để xử lý nghiêm tình trạng xe tải cơi nói thành, thùng xe nói chung và xe vận chuyển vật liệu xây dựng nói riêng. Nếu phát hiện đơn vị nào đã cắt thùng cơi nới và ký cam kết nhưng vẫn tiếp tục tái phạm thì mức xử phạt sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

.

Đức Thắng

.