Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201702/kien-quyet-xu-ly-phuong-tien-cho-qua-so-nguoi-quy-dinh-722393/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201702/kien-quyet-xu-ly-phuong-tien-cho-qua-so-nguoi-quy-dinh-722393/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kiên quyết xử lý phương tiện chở quá số người quy định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/02/2017, 08:47 [GMT+7]

Kiên quyết xử lý phương tiện chở quá số người quy định

(Congannghean.vn)-Sau Tết Nguyên đán, lượng người về quê ăn Tết trở lại các tỉnh phía Nam và Thủ đô Hà Nội làm việc tăng cao. Đây là khoảng thời gian mà tình trạng phương tiện vận tải hành khách chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu có nguy cơ gia tăng. Điều này không những gây mất trật tự ATGT mà còn gây nguy cơ TNGT rất lớn.

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các tổ tuần tra, kiểm soát, phát hiện hàng chục phương tiện, xử phạt hàng trăm triệu đồng các phương tiện nhồi nhét khách và chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu…

Tổ tuần tra lập biên bản xử lý xe khách chở quá số người quy định
Tổ tuần tra lập biên bản xử lý xe khách chở quá số người quy định

Trung tá Bùi Đức Thuận, Phó trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Trong những ngày này, Phòng đã huy động tối đa phương tiện, lực lượng thành lập các tổ, đội và phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tổng kiểm soát xe khách trên tuyến Quốc lộ 1A, 8A, đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa bàn. Các lực lượng túc trực 24/24 giờ, kết hợp giữa kiểm tra các điểm cố định với việc tổ chức tuần tra lưu động, hóa trang mật phục sử dụng camera để ghi hình, xử lý các trường hợp vi phạm như: Chạy quá tốc độ; vi phạm quy định về nồng độ cồn; đặc biệt là các hành vi: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; nhồi nhét khách và chở quá số người quy định…

Theo số liệu từ Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, chỉ tính trong 2 ngày 4, 5/2 (tức ngày 8, 9/1 ÂL), đơn vị đã phát hiện, lập biên bản 120 trường hợp vi phạm (chủ yếu là xe ôtô khách vi phạm chở quá người quy định và chạy quá tốc độ cho phép), đã phạt tiền gần 562 triệu đồng.

Điển hình như tại đường tránh QL1A, đoạn chạy qua địa bàn TX Hồng Lĩnh, xe khách BKS 37B-017.62, chạy tuyến Vinh - Sài Gòn, do Hoàng Văn Quân điều khiển, đã chở 56 khách trong khi chỉ được chở 46 người; xe khách BKS 51B-008.80 chạy tuyến miền Đông - Hà Nội chở 55 người, theo quy định xe chỉ chở được 46 người… Người điều khiển và chủ phương tiện bị phạt tiền theo quy định của pháp luật. Các trường hợp chở quá số người quy định được lực lượng chức năng bố trí phương tiện vận chuyển đưa hành khách tiếp tục hành trình. Hàng chục cán bộ chiến sỹ chốt chặn các vị trí, tổ chức tuần tra trên toàn tuyến. Đặc biệt, lực lượng chức trách kiểm tra, xử phạt yêu cầu các trường hợp trốn tránh, né trạm, xuống khách dọc đường.

Theo Thiếu tá Lê Ngọc Sáng, Đội trưởng Đội TTCĐ - DĐ thì quá trình làm nhiệm vụ, các lái xe đã dùng nhiều thủ đoạn như theo dõi lực lượng chức năng, “tăng bo” khách (bằng cách thuê xe ôm, xe ôtô loại nhỏ) chở người qua chốt kiểm tra, thậm chí một số còn bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng... Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xử lý nghiêm các trường hợp.

Được biết, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, riêng Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt đã lập biên bản 52 trường hợp xe khách nhồi nhét và chở quá số người quy định, phạt tiền 115 triệu đồng.

Trung tá Bùi Đức Thuận cho biết thêm: Thời gian tới, đơn vị tiếp tục triển khai lực lượng tiến hành đợt cao điểm tổng kiểm soát xe khách, để đảm bảo cho hành khách sau khi về quê ăn Tết trở lại làm việc được thuận lợi, an toàn; đồng thời phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

.

Sỹ Quý - Anh Cường

.