Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201701/tai-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-nguy-co-mat-atgt-tu-viec-dung-rap-cuoi-lan-chiem-long-duong-718774/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201701/tai-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-nguy-co-mat-atgt-tu-viec-dung-rap-cuoi-lan-chiem-long-duong-718774/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nguy cơ mất ATGT từ việc dựng rạp cưới lấn chiếm lòng đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/01/2017, 08:55 [GMT+7]
Tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Nguy cơ mất ATGT từ việc dựng rạp cưới lấn chiếm lòng đường

(Congannghean.vn)-Những ngày qua, dọc theo Quốc lộ 1A và Quốc lộ 48B, đoạn qua địa bàn thị trấn Cầu Giát, các xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Bá, Sơn Hải… có rất nhiều gia đình đã tận dụng mặt đường để dựng rạp cưới, choán hết phần đường dành cho người đi bộ; xe của khách dự đám cưới cũng dựng tràn ra lề đường, vi hạm hành lang an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Công an huyện Quỳnh Lưu kiểm tra, xử phạt rạp cưới lấn chiếm vỉa hè dọc Quốc lộ 1A đoạn qua TT Cầu Giát
Công an huyện Quỳnh Lưu kiểm tra, xử phạt rạp cưới lấn chiếm vỉa hè dọc Quốc lộ 1A đoạn qua TT Cầu Giát

Việc tận dụng lòng đường để dựng rạp đám cưới tại nhà đang trở nên phổ biến ở nhiều gia đình hiện nay. Lý do là bởi nhà chật, đất không có nên phải sử dụng diện tích mặt đường. Cách tổ chức đám cưới này vừa tiện lợi, lại giúp gia chủ tiết kiệm được khoản tiền thuê hội trường, nhà hàng. Nhưng với kiểu tiết kiệm bất chấp ATGT như thế, trong những tình huống bất ngờ, không khéo lại mang họa.

Để hạn chế, chấn chỉnh tình trạng mất ATGT do dựng rạp cưới, tổ chức liên hoan dọc đường, thiết nghĩ, ngoài việc tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức cho nhân dân nói chung; nghiêm túc thực hiện việc xử phạt đối với các trường hợp cố tình lấn chiếm nói riêng, chúng ta cũng cần có những giải pháp đồng bộ hơn như: Xây dựng những khu sinh hoạt chung cho cộng đồng dân cư để họ có thể “mượn” những sân khấu này tổ chức các hoạt động hiếu, hỉ. Có như vậy mới hạn chế được tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất mỹ quan đô thị và mất trật tự ATGT; từ đó phòng tránh được những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

.

Thanh Toàn

.