Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201612/siet-chat-cong-tac-dao-tao-sat-hach-cap-giay-phep-lai-xe-716619/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201612/siet-chat-cong-tac-dao-tao-sat-hach-cap-giay-phep-lai-xe-716619/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 31/12/2016, 14:40 [GMT+7]

Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

(Congannghean.vn)-Theo báo cáo của Phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Nghệ An, hiện nay trên toàn tỉnh có 9 cơ sở đào tạo lái xe ôtô và môtô, 11 cơ sở đào tạo lái xe môtô và 13 cơ sở liên kết đào tạo lái xe môtô, các trung tâm thuộc các cơ sở đào tạo môtô phủ khắp các huyện. Thời gian qua, các cơ sở đào tạo đã tăng cường chất lượng quản lý; đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đảm bảo về số lượng và chất lượng; thực hiện đầy đủ chương trình đào tạo, đảm bảo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo.

Lãnh đạo Phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An theo dõi, kiểm tra quy trình in, cấp bằng lái xe trực tiếp tại Trung tâm Sát hạch xe cơ giới đường bộ - Ảnh: Xuân Thống
Lãnh đạo Phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An theo dõi, kiểm tra quy trình in, cấp bằng lái xe trực tiếp tại Trung tâm Sát hạch xe cơ giới đường bộ - Ảnh: Xuân Thống

Trong năm 2016, các trung tâm đã thực hiện 96 kỳ sát hạch lái xe ôtô, 441 kỳ sát hạch lái xe môtô, 21.248 học viên được cấp giấy phép lái xe (GPLX) môtô. Qua đó, đã tiến hành cấp mới 74.539 GPLX các loại, cấp đổi 94.575 GPLX. Công tác đào tạo, sát hạch ngày càng được nâng cao chất lượng nhờ quản lý bằng phần mềm trong giám sát đào tạo, sát hạch.

Đặc biệt, Sở đã triển khai nhiều giải pháp, tạo bước đột phá trong công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX như triển khai hệ thống xếp hàng bấm số tự động và triển khai cấp đổi GPLX qua mạng (cấp độ 3), qua đó góp phần giảm tình trạng mất trật tự trong quá trình làm thủ tục cấp đổi GPLX.

Bên cạnh tiếp tục duy trì ứng dụng CNTT trong việc cấp đổi GPLX với việc trả GPLX ngay sau khi sát hạch ôtô, ngành còn phối hợp với Bưu điện tỉnh trong việc cấp đổi GPLX qua hệ thống bưu điện, tạo nhiều thuận lợi cho người dân và tăng cường công tác cải cách hành chính công.

Hiện nay, tại tất cả các điểm bưu điện của các huyện, thành, thị đều có dịch vụ cấp đổi GPLX. Mô hình này được triển khai từ tháng 9/2014 thông qua sự phối hợp với Bưu điện tỉnh. Đây là cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả, được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thẩm định và chọn Nghệ An làm điểm nhân rộng trên toàn quốc.

Trong thời gian tới, thi sát hạch, cấp giấy phép lái xe sẽ được siết chặt hơn nữa
Trong thời gian tới, thi sát hạch, cấp giấy phép lái xe sẽ được siết chặt hơn nữa

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 tổ chức ngày 28/12, lãnh đạo Sở GTVT quán triệt đến các phòng chuyên môn và các đơn vị có chức năng phối hợp là tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thực hiện đồng bộ các giải pháp siết chặt nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX, đáp ứng nhu cầu xã hội, nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là nâng cao đạo đức người lái xe, thực hiện “Văn hóa giao thông” và chống mọi biểu hiện tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX nhằm tạo dựng chất lượng, uy tín của ngành cũng như đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

.

Thống Trịnh

.