Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201612/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-nhieu-cach-lam-hay-dam-bao-an-toan-giao-thong-713984/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201612/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-nhieu-cach-lam-hay-dam-bao-an-toan-giao-thong-713984/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều cách làm hay đảm bảo an toàn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/12/2016, 08:18 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Nhiều cách làm hay đảm bảo an toàn giao thông

(Congannghean.vn)-Sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền mới lạ và sinh động để phổ biến Luật Giao thông đường bộ tới người dân, nhằm tạo chuyển biến tích cực đối với người tham gia giao thông là biện pháp hiệu quả đang được Đội CSGT Công an TX Thái Hòa triển khai thực hiện.

Đội CSGT Công an TX Thái Hòa kiểm tra hành chính kết hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân
Đội CSGT Công an TX Thái Hòa kiểm tra hành chính kết hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân

Thị xã Thái Hòa có mạng lưới giao thông gồm Đường bộ và đường thủy nội địa, trong đó, phát triển nhất là mạng lưới giao thông đường bộ. Tuy nhiên, sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện, người tham gia giao thông trong khi kết cấu hạ tầng giao thông chậm sửa chữa, nâng cấp đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT).

Trước thực trạng đó, để làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, Đội CSGT Công an TX Thái Hòa đã chủ động tham mưu cho UBND và Ban ATGT thị xã ban hành các chỉ thị, kế hoạch, quyết định; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc thực hiện đồng loạt các giải pháp nhằm giảm thiểu TNGT trên địa bàn.

Cụ thể: Phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân ở các khu dân cư; thành lập tổ công tác đến tận các trường học để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 12.000 học sinh, giáo viên; tổ chức phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT; phối hợp các phường, xã phát đĩa CD có nội dung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, nghị định xử phạt, các văn bản liên quan và công tác đảm bảo trật tự ATGT trên loa phát thanh các khối, xóm vào giờ cao điểm của buổi sáng và chiều; phối hợp với UBND các xã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết cho các hộ dân có máy kéo nông nghiệp chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Đặc biệt, đổi mới về phương pháp tuyên truyền tại các trường học là tổ chức hóa trang, sử dụng camera quay hình học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ trước cổng trường và trên các tuyến giao thông vào giờ cao điểm học sinh tham gia giao thông đông để ghi hình học sinh vi phạm, rồi dựng đĩa CD phát lại hình ảnh vào các buổi tuyên truyền tại trường; đồng thời, giao lại đĩa CD cho ban giám hiệu nhà trường để nhận biết học sinh vi phạm và có hình thức phê bình.

Song song với đó, công tác TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT cũng được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả quan trọng. Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an thị xã đã tổ chức 873 ca TTKS giao thông với 3.721 lượt CBCS tham gia. Qua đó, lập biên bản 5.867 trường hợp vi phạm; tạm giữ 3.782 phương tiện; xử phạt  5.046 trường hợp; nộp kho bạc Nhà nước gần 1,4 tỉ đồng; tước giấy phép có thời hạn 127 trường hợp.

Thông qua TTKS giao thông, Đội đã phát hiện, bắt 5 vụ, 5 đối tượng phạm pháp; thu giữ 0,075 gam hêrôin, 200 viên ma túy tổng hợp, 320 con gà, vịt; hơn 2 tấn hoa quả các loại không rõ nguồn gốc. Qua công tác đăng ký xe, phát hiện 2 xe máy điện bị mất trộm và hoàn thiện hồ sơ trả lại cho bị hại. Phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy bắt 9 vụ, 9 đối tượng, thu giữ 4,1 m3 gỗ, 0,3 gam hêrôin, 3 nốc hút cát, 1 thuyền và máy khai thác cát sỏi trái phép, 54,4 gam cần sa...

Trung tá Nguyễn Thanh Hồng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX Thái Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay, Đội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, TTKS; đồng thời, phân công CBCS tăng cường bám địa bàn... Qua đó, tình hình vi phạm trật tự ATGT từng bước được chấn chỉnh, người dân đã có ý thức hơn khi tham gia giao thông. Phấn đấu từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tiếp tục kiềm chế và giảm TNGT.

.

Cao Loan

.