Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201508/can-xu-ly-tinh-trang-deo-bam-xe-khach-de-ban-hang-627541/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201508/can-xu-ly-tinh-trang-deo-bam-xe-khach-de-ban-hang-627541/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xử lý tình trạng đeo bám xe khách để bán hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/08/2015, 09:51 [GMT+7]

Cần xử lý tình trạng đeo bám xe khách để bán hàng

(Congannghean.vn)-Trong nhiều năm qua, tại ngã tư thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu xuất hiện một “đội quân” bán hàng rong thường xuyên đeo bám xe khách khiến cho tình hình ANTT nơi đây không được đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ngã tư thị trấn Diễn Châu nơi giao nhau giữa QL1A và QL7, là đầu mối giao thông quan trọng, tuyến đường luôn có lượng xe cộ lưu thông dày đặc. Thông thường khi tới địa điểm này, các nhà xe đều đi chậm lại để bắt, trả khách. Lợi dụng điều này, hàng chục năm qua, nơi đây đã hình thành một “đội quân” chuyên nhảy xe khách để bán hàng. Điều này không chỉ gây mất ANTT tại khu vực, cản trở lớn tới việc đón, trả khách hàng ngày của các tuyến xe, mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và với chính bản thân người bán hàng.

 Phớt lờ nguy hiểm, nhiều người cố đeo bám                      để được lên xe bán hàng
Phớt lờ nguy hiểm, nhiều người cố đeo bám để được lên xe bán hàng

Anh Nguyễn Văn A, lơ xe chuyên chạy tuyến Tân Kỳ - Vinh bức xúc cho biết: “Những người bán hàng rong này liều lắm. Mỗi lần xe chạy chậm lại để trả khách là họ cứ đu bám đòi lên xe bằng được để mời khách mua đồ, khiến cho việc đón trả khách của chúng tôi gặp khó khăn”.

Được biết, “đội quân” bán hàng rong này có khoảng 12 người, đa số là phụ nữ có độ tuổi từ 30 - 45, chủ yếu là người xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu. Người có “thâm niên” bán hàng lâu nhất là gần 30 năm, người ít nhất là 2 - 3 năm. Mỗi ngày, cứ 5 giờ sáng họ đã có mặt tại thị trấn Diễn Châu với chiếc thúng đựng đủ các loại hàng hóa, từ bánh kẹo đến hoa quả, nước uống… ngồi chờ hai bên lề đường. Khi có xe khách đi qua, họ liền chạy ùa ra, bất chấp dòng xe cộ đi lại đông đúc, rồi đeo bám để được lên xe, chào mời hành khách mua hàng, khiến cho nhiều người đi đường phải thót tim, phanh xe gấp vì “đội quân” bán hàng này. Nhiều khi vì vội chạy nên bị vấp ngã, cả thúng hàng rơi xuống lăn lóc ra đường, khiến cho người tham gia giao thông trên đoạn đường này gặp phải
những tình huống nguy hiểm”.

Chị Huỳnh Thị Hương Thu trú tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành cho biết: “Tôi thường xuyên đi xuống thị trấn Diễn Châu lấy hàng về bán. Nhiều khi đang chạy xe qua đây thì đột nhiên xuất hiện một người bán hàng rong chạy ra làm tôi suýt  đâm vào”.

Dù biết rằng, cũng chỉ vì cơm áo, gạo tiền mà “đội quân” này phải bất chấp nguy hiểm đeo bám lên xe khách để bán hàng. Tuy nhiên, việc làm này diễn ra lâu nay tại tuyến QL1A và QL7 đoạn qua  thị trấn Diễn Châu là hành vi vi phạm trật tự ATGT, vừa làm mất ANTT, vừa cản trở giao thông trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và chính bản thân người bán hàng. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên.    

.

Đặng Duyên

.